Quảng cáo

HLV U20 Việt Nam hé lộ nguyên nhân thua đậm tại Nhật Bản

Thứ năm, 25/08/2022 11:05 AM (GMT+7)
A A+

HLV Đinh Thế Nam thừa nhận khó khăn về lực lượng là lý do khiến U20 Việt Nam nhận 2 trận thua đậm ở chuyến tập huấn tại Nhật Bản.

Nghe nội dung bài viết

U20 Việt Nam chuẩn bị khép lại chuyến tập huấn hơn 2 tuần tại Nhật Bản với nhiều bài học bổ ích. Sau 2 trận giao hữu trước U20 Nhật Bản và U18 Cerezo Osaka, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ bước vào màn so tài cuối cùng với tuyển trường Đại học Osaka Sangyo vào trưa ngày 25/8.

Đây sẽ tiếp tục là thử thách rất đáng gờm cho U20 Việt Nam bởi tuy mang danh là đội đại học nhưng đối thủ đều là những cầu thủ bóng đá được đào tạo bài bản. Bên cạnh đó, việc phải thi đấu khung giờ trưa cũng là một trở ngại nữa của U20 Việt Nam, ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến vấn đề chuyên môn. 

Chia sẻ trước cuộc đấu Đại học Osaka Sangyo, HLV Đinh Thế Nam thừa nhận khó khăn về lực lượng là lý do khiến U20 Việt Nam nhận 2 trận thua đậm ở chuyến tập huấn tại Nhật Bản:

“Chỉ có khoảng 3-4 cầu thủ từng sang Nhật Bản nên với nhiều cầu thủ khác của U20 Việt Nam, họ cảm thấy ngỡ ngàng trước trình độ của đội bạn. Mỗi trận đấu vừa qua diễn ra 3 hiệp. BHL thường bố trí đội hình chính trong 2 hiệp đầu và sử dụng lực lượng còn lại ở hiệp 3. U20 Việt Nam có thể chơi tốt ở 2 hiệp đầu khi còn sức, nhưng đội bạn thể hiện sự vượt trội trong hiệp 3.

20220817_095754
HLV Đinh Thế Nam thừa nhận khó khăn về lực lượng khiến U20 Việt Nam thua đậm tại Nhật Bản (Ảnh: VFF)

Hiện tại, U20 Việt Nam đang tập nặng. Qua những gì đã thể hiện, sự chênh lệch về chuyên môn trong đội vẫn thể hiện rõ. Thiếu Văn Trường (chấn thương nặng) dẫn đến khả năng thoát pressing của chúng ta còn hạn chế. Vai trò của cầu thủ chỉ huy vẫn chưa mạnh”, thuyền trưởng của U20 Việt Nam cho biết.

Bên cạnh đó, HLV Đinh Thế Nam còn báo tin không vui về nhận sự khi một số cầu thủ như Đình Bắc, Bảo Long… đang bị chấn thương nhẹ. Trước đó, Văn Trường bị chấn thương chân nặng tại giải U19 Quốc tế ở Bình Dương, cần ít nhất 2 tháng để hồi phục nên chắc chắn không thể tham dự vòng loại U20 châu Á 2023.

Sau trận đấu với Đại học Osaka Sangyo, U20 Việt Nam sẽ kết thúc chuyến tập huấn ở Nhật Bản và về nước để tiếp tục tập luyện. Trong hành trình sắp tới, đoàn quân của ông Đinh Thế Nam sẽ có thêm 1 trận giao hữu nữa với U20 Palestine trên sân Việt Trì, Phú Thọ.

U20 Việt Nam bổ sung đối tác của 'Vua giải trẻ' trước ngày đấu Palestine

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT