Quảng cáo

Việt Nam nhận tin không thể vui hơn trước World Cup

Thứ năm, 25/08/2022 09:20 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển nữ Việt Nam vừa đón nhận thông tin cực vui về lực lượng với khả năng đón chào sự trở lại của trụ cột quan trọng trước World Cup nữ 2023.

Nghe nội dung bài viết

Sau 16 tuần phẫu thuật chấn thương đứt dây chằng chéo trước, tiền vệ Thái Thị Thảo của đội tuyển nữ Việt Nam đang có sự hồi phục ấn tượng. Mới đây, trụ cột ĐT nữ Việt Nam đã báo tin vui với người hâm mộ về khả năng kịp tham dự World Cup 2023.

Theo đó, Thái Thị Thảo đang trong giai đoạn tập luyện phục hồi và đánh giá theo từng giai đoạn sau quá trình phẫu thuật tái tạo dây chằng bằng mảnh ghép gân bánh chè tự thân và khâu sụn chêm vào hôm 5/4.

Những buổi kiểm tra sẽ là cơ sở để các bác sĩ điều chỉnh phác đồ tập luyện và điều trị để Thái Thị Thảo có thể thích nghi và quay trở lại sớm với thể thao chuyên nghiệp. Dự kiến cuối năm nay, tiền vệ quê Nghệ An có thể trở lại với tập luyện cùng đội tuyển và chuẩn bị cho những giải đấu lớn trong năm sau, trong đó có World Cup 2023 được tổ chức tại Australia và New Zealand.

Screenshot_218
Tiền vệ Thái Thị Thảo hồi phục tốt sau ca phẫu thuật dây chằng

Chia sẻ về tình hình hiện tại, Thái Thị Thảo cho biết: "Trong suốt 16 tuần vừa qua, cũng như trong thời gian tới, việc tập luyện phục hồi chức năng luôn là ưu tiên hàng đầu của em. Tiến độ hồi phục hiện tại khá khả quan. Hi vọng rằng em sẽ quay trở lại thi đấu theo đúng kế hoạch đã đề ra và đạt được sự kì vọng của người hâm mộ".

Trước đó, tiền vệ 27 tuổi của đội tuyển nữ Việt Nam gặp chấn thương  trong buổi tập chiều ngày 29/4 tại Quảng Ninh, khiến cô phải bỏ lỡ kỳ SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam. Cô được chẩn đoán đứt dây chằng chéo trước đầu gối và phẫu thuật ngày 5/5, tái tạo dây chằng bằng gân bánh chè tự thân và khâu sụn chêm. 

Screenshot_219
Trụ cột ĐT nữ Việt Nam dự kiến kịp trở lại tham dự World Cup 2023

Thái Thị Thảo là một trong những trụ cột quan trọng nhất của Đội tuyển nữ Việt Nam, dưới thời HLV Mai Đức Chung. Bằng chứng là tại VCK Asian Cup 2022, được tổ chức trên đất Ấn Độ vào đầu năm nay, Thái Thị Thảo đã đóng góp 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. 

Chiến tích giành vé tham dự World Cup 2023 tại Australia và New Zealand của Đội tuyển nữ Việt Nam, có công rất lớn của tiền vệ sinh năm 1995. Được biết, trong chuyến tập huấn của Đội tuyển nữ Việt Nam tại Hàn Quốc hồi tháng 4, Thái Thị Thảo cũng để lại những dấu ấn đậm nét. Điển hình như pha lập công trong chiến thắng 3 - 2 của Đội tuyển nữ Việt Nam trước Đội tuyển nữ Hàn Quốc, đương kim Á quân Asian Cup nữ 2022. 

ĐT nữ Việt Nam có người thay thế Huỳnh Như trước World Cup?

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT