Quảng cáo

ĐT nữ Việt Nam có người thay thế Huỳnh Như trước World Cup?

Thứ ba, 23/08/2022 21:30 PM (GMT+7)
A A+

Theo chia sẻ của HLV Mai Đức Chung, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có kế hoạch thay thế vị trí của tiền đạo Huỳnh Như đã sang châu Âu thi đấu.

Nghe nội dung bài viết

Tiền đạo Huỳnh Như đã có mặt tại Bồ Đào Nha để chuẩn bị hoàn tất thủ tục gia nhập CLB Lank FC tại giải đấu số 1 Campeonato Nacional Feminino. Chân sút quê Trà Vinh sẽ đi vào lịch sử với tư cách nữ cầu thủ Việt Nam đầu tiên khoác áo một đội bóng tại châu Âu.

Việc Huỳnh Như được CLB Lank FC chiêu mộ đã mở ra một chương mới cho bóng đá nữ Việt Nam. Tiền đạo sinh năm 1991 hy vọng bản thân sẽ đưa hình ảnh bóng đá nữ nước nhà ra thế giới, làm cầu nối để nhiều nữ cầu thủ Việt Nam có điều kiện xuất ngoại thi đấu.

Sau AFF Cup nữ 2022, ĐT nữ Việt Nam sẽ hướng đến World Cup nữ 2023 tại Úc và New Zealand vào tháng 9 năm sau. HLV Mai Đức Chung khẳng định việc thiếu vắng đội trưởng Huỳnh Như sẽ không ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị của đội tuyển, trái lại nó có thể là tín hiệu vui.

Chia sẻ với báo giới, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Tôi nghĩ sẽ không có ảnh hưởng gì. Huỳnh Như sẽ tập trung với ĐT nữ Việt Nam hướng tới World Cup 2023. Trừ giải đấu nào của Đông Nam Á mà không thuộc FIFA Days (SEA Games, AFF Cup nữ) thì Như không góp mặt. Dẫu sao, đó cũng là cơ hội cho những luồng gió mới.

ĐT nữ Việt Nam có người thay thế Huỳnh Như trước World Cup? 176153
HLV Mai Đức Chung cho rằng ĐT nữ Việt Nam sẽ có người kế thừa Huỳnh Như

Có thể Huỳnh Như đi thì biết đâu chúng ta lại tìm được nhân tố mới cho đội tuyển nữ Việt Nam ở vị trí tiền đạo. Chúng ta cần có bước chuyển mình như vậy, kiểu như "tre già măng mọc".

Chúng ta luôn có sự thay đổi và dịch chuyển trong đội hình như vậy thì tôi nghĩ sẽ tốt hơn. Lo thì rất lo nhưng cái gì đáng làm thì chúng ta phải làm. Quả thực, Huỳnh Như là tấm gương rất sáng để cho các bạn, các em học tập, nỗ lực phấn đấu để những đội ở châu Âu, châu Á mời cầu thủ Việt Nam sang thi đấu".

Gia nhập Lank FC theo dạng cho mượn có thời hạn 2 năm, Huỳnh Như sẽ không có chi phí "lót tay". Dẫu vậy, đội trưởng ĐT nữ Việt Nam vẫn sẽ nhận được mức lương bất ngờ ở đội bóng Bồ Đào Nha, cũng như được tạo điều kiện ăn ở, sinh hoạt.

Gia nhập CLB Bồ Đào Nha, Huỳnh Như bất ngờ nhắc đến Quang Hải 

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT