Quảng cáo

Gia nhập CLB Bồ Đào Nha, Huỳnh Như bất ngờ nhắc đến Quang Hải

Thứ hai, 22/08/2022 11:10 AM (GMT+7)
A A+

Đội trưởng ĐT nữ Việt Nam Huỳnh Như có chia sẻ đặc biệt, nhắc đến đồng nghiệp nam Quang Hải trước khi sang châu Âu thi đấu.

Nghe nội dung bài viết

Sau tiền vệ Nguyễn Quang Hải đang thi đấu trong màu áo Pau FC tại Ligue 2 (Pháp), bóng đá Việt Nam đã có thêm đại diện sang châu Âu chơi bóng. Đó chính là tiền đạo đội trưởng ĐT nữ Việt Nam Huỳnh Như, người sẽ tới Bồ Đào Nha ký hợp đồng với CLB Lank trong ngày 22/8.

Nếu vượt qua buổi kiểm tra y tế, Huỳnh Như sẽ ký hợp đồng 2 năm với đội bóng đang chơi ở giải đấu nữ số 1 Bồ Đào Nha Campeonato Nacional Feminino. Tối ngày 21/8, đội trưởng ĐT Việt Nam đã giúp CLB TP.HCM I vượt qua Hà Nội để lên ngôi vô địch Cúp Quốc gia nữ 2022 - món quà chia tay mà nữ chân sút quê Trà Vinh dành tặng đội bóng cũ.

"Tôi cũng hứa với cả đội rằng trận đấu ngày hôm nay sẽ là món quà chia tay với mọi người trước khi sang chơi bóng tại Bồ Đào Nha", Huỳnh Như nói.

Gia nhập CLB Bồ Đào Nha, Huỳnh Như bất ngờ nhắc đến Quang Hải 175296
Huỳnh Như lên đường sang Bồ Đào Nha chơi bóng (Ảnh: Kim Chi)

Chia sẻ trước ngày gia nhập CLB Lank, đội trưởng ĐT Việt Nam bất ngờ nhắc đến Quang Hải và sẵn sàng đón nhận thử thách mới: "Môi trường nào cũng sẽ có khó khăn. Tôi đã trải qua thời gian đầu khó khăn tại Việt Nam thì tại nước ngoài, khó khăn chắc chắn sẽ gấp bội. Tôi đã chuẩn bị tinh thần để đón nhận những thử thách sắp tới.

Tôi là người tiên phong đưa bóng đá nữ Việt Nam ra với thế giới. Tôi cũng nhận được nhiều ý kiến đóng góp. Có người nói cần rút kinh nghiệm từ những cầu thủ nam xuất ngoại không mấy thành công trước đây. Nhưng gần đây Quang Hải đã có những sự phát triển ở nước Pháp và để lại nhiều ấn tượng.

Screenshot_103
Huỳnh Như có thêm sự tự tin khi tiếp bước Quang Hải

Tôi mong hình ảnh của mình cũng như bóng đá Việt Nam sẽ ngày càng vươn xa hơn nữa và sau này có thật nhiều cầu thủ nữ có thể xuất ngoại. Từ đó, bóng đá Việt Nam sẽ ngày càng phát triển".

Huỳnh Như là cầu thủ nữ giàu thành tích nhất của bóng đá Việt Nam. Cô là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá nữ nước nhà với 59 bàn thắng sau 67 trận đấu quốc tế. Cô cùng tuyển nữ giành 3 tấm HCV SEA Games, một lần vô địch Đông Nam Á và vừa giành vé dự vòng chung kết World Cup nữ 2023.

Trong màu áo CLB TP.HCM I, Huỳnh Như giành 7 chức vô địch Quốc gia, 3 cúp Quốc gia. Đội trưởng tuyển nữ Việt Nam cũng có 4 lần giành Quả bóng vàng cùng nhiều danh hiệu cá nhân khác.

Thái Lan nhận tin 'sét đánh' tại AFF Cup, ĐT Việt Nam hưởng lợi?

Highlights Việt Nam 2-1 Đài Bắc Trung Hoa | VCK ASIAN Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT