Quảng cáo

NÓNG: Nối gót Quang Hải, đội trưởng ĐT nữ Việt Nam sang châu Âu thi đấu

Thứ hai, 22/08/2022 08:40 AM (GMT+7)
A A+

Huỳnh Như sẽ là cái tên thứ 2 của bóng đá Việt Nam xuất ngoại sang châu Âu thi đấu.

Nghe nội dung bài viết

Highlights Việt Nam 2-1 Đài Bắc Trung Hoa | VCK ASIAN Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Theo thông tin mới nhất, đội trưởng ĐT nữ Việt Nam - Huỳnh Như sẽ chuẩn bị lên đường sang Bồ Đào Nha để thi đấu. Trận chung kết Cúp Quốc gia 2022 với Hà Nội I cũng là trận đấu cuối cùng của tiền đạo sinh năm 1991 trong màu áo của CLB TP. Hồ Chí Minh I. Huỳnh Như đã có cái kết đẹp với đội bóng của mình khi đánh bại đối thủ để lên ngôi vô địch.

Sau trận đấu này, cầu thủ quê Trà Vinh sẽ lên đường sang Bồ Đào Nha để tiến hành kiểm tra y tế trước khi ký hợp đồng với CLB Lank FC Vilaverdense. Huỳnh Như cũng là cầu thủ nữ đầu tiên của Việt Nam xuất ngoại sang thi đấu ở châu Âu.

Trong những năm qua, Huỳnh Như tỏ ra "vô đối" ở các giải đấu quốc nội. Năm 2021, tuyển thủ này xuất sắc nhận danh hiệu Quả bóng vàng nữ Việt Nam. Đây cũng là lần thứ 4 Huỳnh Như nhận giải thưởng danh giá này.

Ở cấp độ CLB, Huỳnh Như đóng vai trò là đầu tàu giúp CLB TP. Hồ Chí Minh I thống trị các giải đấu trong nước và chính cầu thủ này cũng xô đổ nhiều kỷ lục cá nhân. Trong khi đó, tại ĐTQG Việt Nam, Huỳnh Như được tín nhiệm giao cho chiếc băng thủ quân. Chân sút người Trà Vinh có những đóng góp to lớn trong chiến tích giành tấm vé lịch sử tham dự VCK World Cup 2023 của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Trực tiếp nữ Việt Nam 3-0 Myanmar: Huỳnh Như lên tiếng! 157693
Huỳnh Như sẽ sang Bồ Đào Nha chơi bóng.

Việc chuyển sang Bồ Đào Nha thi đấu sẽ là bước tiến lớn của Huỳnh Như. Nhiều người kỳ vọng tiền đạo này sẽ gặt hái những thành công và tích lũy thêm kinh nghiệm để giúp ĐT nữ Việt Nam thi đấu tại World Cup sắp tới.

Trước Huỳnh Như, bóng đá Việt Nam cũng có một cầu thủ xuất ngoại sang châu Âu thi đấu. Đó là trường hợp của Quang Hải. Cựu tiền vệ của Hà Nội FC khoác áo CLB Pau đang thi đấu tại giải Ligue 2 của Pháp.

Sau Quang Hải và Huỳnh Như, hy vọng bóng đá Việt Nam sẽ có thêm những cầu thủ nam và nữ ra nước ngoài thi đấu.

Đội bóng chủ quản 'tố' U19 Thái Lan làm hư hỏng cầu thủ

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT