Quảng cáo

NÓNG: Tuyển thủ Việt Nam có cơ hội đá Cúp C1 châu Âu

Thứ hai, 22/08/2022 11:30 AM (GMT+7)
A A+

Đội trưởng ĐT nữ Việt Nam Huỳnh Như sẽ có cơ hội được thi đấu tại Cúp C1 nữ châu Âu sau khi gia nhập CLB Lank của Bồ Đào Nha.

Nghe nội dung bài viết

Tiền đạo Huỳnh Như vừa làm nên lịch sử khi trở thành cầu thủ nữ đầu tiên của Việt Nam chuyển tới khoác áo một đội bóng tại châu Âu. Đội trưởng ĐT nữ Việt Nam lên đường sang Bồ Đào Nha trong ngày 22/8 để kiểm tra y tế, hoàn tất thủ tục gia nhập CLB Lank Vilaverdense FC.

Sau Quang Hải, bóng đá Việt Nam tiếp tục có đại diện xuất ngoại thi đấu ở trời Âu. Thậm chí, việc Huỳnh Như đầu quân cho CLB Lank còn mở ra cơ hội rất lớn cho nữ chân sút quê Trà Vinh này với vinh dự góp mặt tại đấu trường danh giá UEFA Women's Champions League - Cúp C1 nữ châu Âu.

Theo đó, CLB Lank đang thi đấu ở đang chơi ở giải đấu nữ số 1 Bồ Đào Nha Campeonato Nacional Feminino. Ở mùa giải trước, CLB Lank đứng thứ 8 trong nhóm đua vô địch (Championship Group) và đứng thứ 3 ở giai đoạn đầu (nhóm các đội miền Bắc), qua đó giành suất tham dự vòng loại Cúp C1 nữ châu Âu.

vila-feminino-1024x580-1
Huỳnh Như gia nhập CLB Lank sẽ có cơ hội tham dự Cúp C1 nữ châu Âu

Ngoài ra, CLB Lank còn lọt vào vòng 1/8 Cúp bóng đá nữ Bồ Đào Nha mùa trước (Taca de Portugal Feminina) và góp mặt ở tứ kết Cúp Liên đoàn nữ Bồ Đào Nha (Taça da Liga Feminina). Đội bóng mới của Huỳnh Như từng vô địch giải hạng 2 nữ Bồ Đào Nha mùa giải 2009/10.

Với việc gia nhập một đội bóng nữ khá chất lượng tại Bồ Đào Nha, khả năng để Huỳnh Như được tham dự Cúp C1 nữ châu Âu là hoàn toàn có thể xảy ra. Đáng chú ý, đội trưởng ĐT Việt Nam sẽ là cầu thủ châu Á đầu tiên góp mặt trong đội hình của Lank ở mùa giải tới.

Cụ thể, trong số 6 cầu thủ nước ngoài đã mua về, Mỹ đứng đầu với 3 cầu thủ, kế đó là Brazil, Đan Mạch và Phần Lan (cùng 1 cầu thủ). Huỳnh Như là cầu thủ châu Á duy nhất ở CLB Lank FC hiện tại. Độ tuổi trung bình của Lank FC khá trẻ: 21,91. Chiều cao trung bình của toàn đội là 1m68.

Trực tiếp nữ Việt Nam 1-0 nữ Myanmar: Huỳnh Như tỏa sáng!-138812
Huỳnh Như là cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên chơi bóng tại châu Âu

Được biết, Huỳnh Như có thể sẽ đá trận ra mắt sớm nhất cho Lank vào ngày 28/08 tới, khi đội bóng này gặp Amora FC tại Cúp Liên đoàn nữ Bồ Đào Nha.

Trước khi lên đường sang Bồ Đào Nha gia nhập CLB Lank, Huỳnh Như đã có món quà chia tay đầy ý nghĩa khi giúp CLB TP.HCM I vượt qua Hà Nội để vô địch Cúp Quốc gia 2022 tối ngày 21/8.

Gia nhập CLB Bồ Đào Nha, Huỳnh Như bất ngờ nhắc đến Quang Hải

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT