Quảng cáo

Vượt qua 'bài test' cuối, Huỳnh Như ghi dấu ấn đầu tiên tại châu Âu

Thứ tư, 24/08/2022 05:20 AM (GMT+7)
A A+

Đội trưởng Huỳnh Như của ĐT nữ Việt Nam đã chính thức bắt đầu sự nghiệp chơi bóng tại châu Âu trong màu áo CLB Lank FC (Bồ Đào Nha).

Nghe nội dung bài viết

Sau hành trình di chuyển từ Việt Nam hôm 22/8, tiền đạo Huỳnh Như đã có mặt tại Bồ Đào Nha để hoàn tất thủ tục gia nhập Lank FC Vilaverdense đang chơi ở giải đấu cao nhất của nước này. Mới đây, chân sút quê Trà Vinh đã báo tin vui tới người hâm mộ tại quê nhà.

Theo đó, Huỳnh Như đã vượt qua buổi kiểm tra y tế tại CLB Lank FC để chính thức trở thành tân binh của đội bóng Bồ Đào Nha ở mùa giải 2022/23. Đội trưởng ĐT nữ Việt Nam trở thành cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên khoác áo một đội bóng tại châu Âu, với bản hợp đồng cho mượn kéo dài đến tháng 6 năm 2023.

Ngay sau khi vượt qua bài kiểm tra cuối cùng, sáng 23/8, Huỳnh Như đã có buổi tập đầu tiên cùng các đồng đội mới. Do vừa trải qua thời gian di chuyển nên nữ tiền đạo sinh năm 1991 chỉ tập nhẹ. 

Về điều kiện ăn ở, Huỳnh Như được bố trí ở một phòng riêng trong một căn nhà với vài đồng đội khác ở CLB Lank FC Vilaverdense. Huỳnh Như không phải tự nấu ăn, ngược lại được dùng bữa tại một nhà hàng là đối tác của đội bóng.

300582988_5790515540959426_3443363274966367087_n
Huỳnh Như tập buổi đầu tiên tại Lank FC sau khi hoàn tất gia nhập CLB Bồ Đào Nha (Ảnh: Target Man)

Trong lần đầu tiên xuất ngoại để thi đấu cho một CLB, lại đi một mình nên Huỳnh Như chắc chắn sẽ gặp những trở ngại nhất định trong các điều kiện ăn ở, sinh hoạt cũng như tiếp cận với nền văn hóa mới.

Nhưng hy vọng với kinh nghiệm trong sinh hoạt qua những chuyến thi đấu, tập huấn cùng ĐT Việt Nam ra nước ngoài trong thời gian qua, tiền đạo này sẽ thích ứng nhanh với cuộc sống mới để có thể thể hiện được tốt năng lực chuyên môn của mình.

Huỳnh Như cho biết, hợp đồng của chị với CLB Lank FC Vilaverdense là đến hết mùa giải 2022/2023. Tuy nhiên, hai bên cũng có thể kéo dài thêm một năm nữa.

Gia nhập Lank FC theo dạng cho mượn có thời hạn 2 năm, Huỳnh Như sẽ không có chi phí "lót tay". Dẫu vậy, đội trưởng ĐT nữ Việt Nam vẫn sẽ nhận được mức lương bất ngờ ở đội bóng Bồ Đào Nha, cũng như được tạo điều kiện ăn ở, sinh hoạt.

ĐT nữ Việt Nam có người thay thế Huỳnh Như trước World Cup?

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT