Quảng cáo

Chuyên gia Đoàn Minh Xương: 'Văn Lâm về Việt Nam là bước lùi cần thiết'

Thứ hai, 15/08/2022 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia Đoàn Minh Xương đưa ra nhận xét đầy tích cực về thương vụ thủ thành Đặng Văn Lâm trở lại Việt Nam khoác áo một đội bóng tại V-League.

Nghe nội dung bài viết

Tương lai của thủ thành Đặng Văn Lâm đang là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm của bóng đá Việt Nam. Sau quãng thời gian dài không được thi đấu tại Cerezo Osaka (Nhật Bản), thủ thành Việt kiều Nga được cho là đã đạt thỏa thuận với một đội bóng tại V-League và sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới.

Mới đây, mọi thứ đã được sáng tỏ khi CLB Bình Định quyết định "phá két" để chiêu mộ thành công Văn Lâm mới bản hợp đồng có thời hạn 3.5 năm. Đội bóng đất Võ chấp nhận trả tiền đền bù với đội bóng Nhật Bản để đưa Văn Lâm tái xuất V-League.

Trả lời phỏng vấn với chúng tôi về thương vụ thủ thành Văn Lâm rời Nhật Bản để gia nhập một CLB tại V-League, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương đưa ra nhận xét đầy tích cực, dù nó ít nhiều ảnh hưởng đến người gác đền mang hai dòng máu Việt - Nga này.

Văn Lâm - Hình mẫu của sự nỗ lực và vượt khó Ảnh 1
Văn Lâm sắp trở lại Việt Nam thi đấu sau hơn 1 năm tại Nhật Bản

"Nhìn chung, đây là một điều tốt với bóng đá Việt Nam. Văn Lâm ở Nhật Bản không được thi đấu, về nước sẽ được ra sân thường xuyên hơn, tạo điều kiện cho thủ môn này giữ phong độ và có suất lên đội tuyển Việt Nam. 

Có thể với Văn Lâm, trở về khoác áo một đội bóng V-League sẽ là một bước lùi về chuyên môn, nhưng cần thiết và là tín hiệu tích cực cho bóng đá Việt Nam khi Văn Lâm được thi đấu thường xuyên, có điều kiện tập trung đội tuyển quốc gia. ĐT Việt Nam khi ấy sẽ luôn có một thủ thành đẳng cấp trong khung gỗ", chuyên gia Đoàn Minh Xương chia sẻ.

Sau gần 2 năm với số trận ra sân quá ít ỏi tại Cerezo Osaka, Đặng Văn Lâm cần một môi trường đỉnh cao, được chơi bóng thật sự. Thủ thành sinh năm 1993 hiểu rằng mình cần được ra sân đều đặn. Có thể thấy rằng về lại Việt Nam là một quyết định được Đặng Văn Lâm suy tính kỹ càng.

Cũng theo nguồn tin của chúng tôi, Văn Lâm sẽ khoác áo số 35 ở đội bóng mới và sẽ thi đấu ở V-League 2022 ngay ở giai đoạn lượt về của mùa giải. Hiện tại, Hà Nội FC đã chính thức vô địch lượt đi sau thắng lợi 2-1 trước HAGL, tuy nhiên theo chuyên gia Đoàn Minh Xương, cuộc đua vô địch ở lượt về vẫn sẽ rất hấp dẫn và đội bóng thủ đô không thể chủ quan.

vua-duoc-trieu-tap-len-dtqg-van-lam-da-mat-tich-o-nhat-ban-69940
Đây sẽ là cơ hội tốt cho thủ thành này cạnh tranh suất lên ĐT Việt Nam

Vị chuyên gia này cho hay: "Mặc dù kết thúc lượt đi, Hà Nội FC đang có lợi thế nhưng vẫn còn quá sớm để nói đến chức vô địch V-League 2022. Cuộc đua vẫn còn ở phía trước, những đội bóng như SLNA, HAGL và cũng không loại trừ Bình Định, Viettel sẽ có thể vươn lên cạnh tranh ngôi vương ở mùa giải năm nay.

Còn ở nhóm cuối, CLB TP.HCM, Sài Gòn hay cả Nam Định và Hà Tĩnh cần phải rất quyết tâm nếu không muốn xuống hạng. Thị trường chuyển nhượng đã đóng cửa, do vậy để cải thiện tình hình, họ phải siết lại tinh thần, lối chơi, xác định rõ đối thủ trong lượt về và cố gắng tích lũy điểm số".

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 17/9 sau khi vòng 16 V-League 2022 khép lại để chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Singapore và Ấn Độ ở giải Tam hùng FIFA Day. Đây sẽ là cơ hội cho Văn Lâm cùng các tuyển thủ quốc gia trình diện HLV Park Hang Seo sau thời gian dài.

Sao ĐT Việt Nam báo tin vui sau đại chiến Hà Nội - HAGL

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Đặng Văn Lâm Văn Lâm V-League ĐT Việt Nam Bình Định
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo