Quảng cáo

Trọng tài FIFA tiếp tục bị treo còi sau sự cố 'xử ép' HAGL

Thứ năm, 25/08/2022 17:20 PM (GMT+7)
A A+

Trọng tài FIFA Ngô Duy Lân tiếp tục vắng mặt trong danh sách làm nhiệm vụ ở vòng 14 V-League 2022, sau những quyết định gây tranh cãi ở trận Hà Nội FC - HAGL.

Nghe nội dung bài viết

V-League 2022 đã khép lại giai đoạn lượt đi với sự lên ngôi của Hà Nội FC. Đội bóng thủ đô độc chiếm ngôi đầu BXH với khoảng cách lên tới 9 điểm so với đội bám đuổi SLNA. Đáng chú ý, màn đọ sức giữa SLNA và Hà Nội FC sẽ chính là trận đấu mở màn cho giai đoạn lượt về của mùa giải.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Ban trọng tài VFF đã thông qua danh sách trọng tài, giám sát được phân công làm nhiệm vụ tại vòng 14 V-League 2022. Theo đó, trọng tài Ngô Duy Lân tiếp tục không được giao nhiệm vụ.

Đây là vòng đấu thứ 2 liên tiếp vị trọng tài FIFA đẳng cấp Elite này không được cầm còi trận đấu nào sau sự cố ở vòng 12 V-League. Ở trận đấu giữa Hà Nội FC và HAGL trên sân Hàng Đẫy, trọng tài Ngô Duy Lân được cho là đã bỏ qua một tình huống phạm lỗi của Duy Mạnh bên phía đội chủ nhà, khiến đội khách phố Núi mất oan 1 quả phạt đền.

Trước đó, theo đánh giá của Ban trọng tài VFF, ông Ngô Duy Lân đã mắc sai sót có thể ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Sau trận, vị vua áo đen này đã nhận sai với Trưởng ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền. Ông cũng nói thêm rằng vì hai cầu thủ cùng đi giày trắng mà diễn biến lại nhanh quá nên không theo kịp.

ngo-duy-lan-thanh-chung-hn-thang-hagl-2-1-tuan-hai-van-quyet-ghi-ban-v12-2022-2897
Trọng tài FIFA Ngô Duy Lân bị treo còi lần thứ hai liên tiếp tại V-League (Ảnh: Minh Tú)

Ông Ngô Duy Lân hiện là trọng tài FIFA duy nhất của Việt Nam đạt đẳng cấp Elite, mức cao nhất trong hệ thống trọng tài FIFA. Ông từng giành danh hiệu Còi vàng và được đánh giá là người có chuyên môn tốt nhất Việt Nam. Ông từng được xem là "hung thần" của Hà Nội , khi rút ra tổng cộng bảy thẻ đỏ cho đội bóng thủ đô từ mùa 2015.

Vòng đấu đầu tiên của giai đoạn lượt về V-League 2022 sẽ diễn ra từ ngày 26 đến 28-8 với 6 trận đấu. Theo đó, hai trọng tài FIFA còn lại của bóng đá Việt Nam được phân công bắt 2 trận đấu quan trọng.

Cụ thể, trọng tài FIFA Hoàng Ngọc Hà được giao nhiệm vụ bắt chính trận đấu giữa CLB Sài Gòn - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (19h15 ngày 27-8 trên sân Thống Nhất). Trọng tài FIFA Nguyễn Mạnh Hải được phân công bắt chính trận đấu giữa Viettel - Đông Á Thanh Hóa (19h15 ngày 28-8 trên sân Hàng Đẫy).

NÓNG: Bầu Đức 'chơi lớn', HAGL sắp đón tin vui từ Kiatisak

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT