Quảng cáo

Trọng tài FIFA bị CĐV 'nhổ nước bọt' nghỉ công tác ở vòng 9 V-League

Thứ năm, 21/07/2022 18:17 PM (GMT+7)
A A+

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà sẽ không làm nhiệm vụ ở vòng 9 V-League 2022 sau sự cố bị CĐV Hải Phòng đe dọa, nhổ nước bọt mới đây.

Nghe nội dung bài viết

Sự cố trọng tài Hoàng Ngọc Hà bị một CĐV Hải Phòng đe dọa, nhổ nước bọt sau trận đấu giữa chủ nhà Hải Phòng và Bình Định ở vòng 8 V-League 2022 đang làm dậy sóng dư luận trong nước. Hành động phản cảm này bị lên án mạnh mẽ, đồng thời khiến CLB Hải Phòng đối diện án phạt nặng từ LĐBĐ Việt Nam (VFF).

Sau sự cố đáng tiếc này, vấn đề trọng tài tại V-League 2022 càng trở nên nhạy cảm hơn. Mới đây, ban trọng tài VFF đã công bố bảng phân công trọng tài làm nhiệm vụ tại vòng 9 V-League 2022 sẽ diễn ra trong hai ngày 23 và 24/7. Đáng chú ý, trọng tài Hoàng Ngọc Hà đã không có tên.

Theo đó, vị vua áo đen đẳng cấp FIFA Elite sẽ không làm nhiệm vụ ở vòng 9 V-League 2022. Dù được đánh giá hoàn thành tốt hầu hết các tình huống diễn ra trong trận đấu vòng 8 giữa Hải Phòng và Bình Định nhưng ông Hoàng Ngọc Hà không được phân công làm việc ở vòng đấu tới. 

Hoangngocha_Fbbp
Trọng tài Hoàng Ngọc Hà sẽ không làm nhiệm vụ ở vòng 9 V-League 2022 sau sự cố tại Hải Phòng

Trả lời báo Tuổi Trẻ ngày 21/7, Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền cho biết nếu làm nhiệm vụ tại vòng 9 thì trọng tài Hoàng Ngọc Hà cũng sẽ ngồi ở vị trí trọng tài thứ 4 chứ không bắt chính vì đã bắt chính ở vòng trước. Việc để ông Hoàng Ngọc Hà nghỉ một vòng đấu cũng là cách để ổn định tâm lý sau sự cố vừa qua.

Ở trận đấu giữa Hải Phòng và Bình Định hôm 19/7, trọng tài Hoàng Ngọc Hà có quyết định gây tranh cãi khi không cho đội chủ nhà hưởng phạt đền sau tình huống hậu vệ Hồ Tấn Tài để bóng chạm tay trong vòng cấm. Vị vua áo đen FIFA nhận định cầu thủ của Bình Định chỉ chống tay tự nhiên khi ngã xuống nên không thổi phạt.

Điều này gây ra sự bất bình với người hâm mộ Hải Phòng, dẫn đến hành động phản cảm của một CĐV. Có nhiều ý kiến cho rằng trọng tài Hoàng Ngọc Hà đã đưa ra quyết định rất chính xác, bản lĩnh, nhưng cũng có ý kiến nói tình huống đó Hải Phòng phải được hưởng quả đá phạt 11m.

Cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam sắp trở lại dẫn dất CLB V-League?

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
trọng tài Hải Phòng V-League FIFA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT