Quảng cáo

Indonesia được Nhật Bản, Hàn Quốc 'dang tay chào đón' nểu rời AFF

Thứ năm, 21/07/2022 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn Bóng đá Đông Á (EAFF) sẵn sàng thu nạp Indonesia nếu LĐBĐ xứ vạn đảo quyết định rời Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF).

Nghe nội dung bài viết

Sau lùm xùm ở giải U19 Đông Nam Á 2022, LĐBĐ Indonesia (PSSI) và người hâm mộ xứ vạn đảo gây sốc khi lên tiếng đòi rời khỏi LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) để gia nhập một liên đoàn khác. Càng bất ngờ hơn khi LĐBĐ Đông Á (EAFF) với những cường quốc như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc là bến đỗ "mơ ước" của Indonesia.

Mới đây, báo giới Indonesia hé lộ thông tin đáng chú ý khẳng định LĐBĐ Đông Á (EAFF) sẵn sàng chào đón Indonesia gia nhập nếu quyết định chia tay AFF. Theo tờ Goal Indonesia, EAFF sẽ tiếp nhận PSSI trở thành một thành viên mới của tổ chức này.

EAFF có 2 tên tuổi lớn trong làng bóng đá châu Á, đó là Nhật Bản và Hàn Quốc cùng với các quốc gia khác như Hồng Kông, Mông Cổ, CHDCND Triều Tiên, Đài Loan, Guam, Macau và Quần đảo Bắc Mariana. Nếu Indonesia gia nhập EAFF thành công, đây chắc chắn là "vụ nổ lớn" của bóng đá khu vực.

FXURhezakAANvfz-1657513673282
LĐBĐ Đông Á (EAFF) sẵn sàng tiếp nhận Indonesia nếu rời AFF (Ảnh: PSSI)

Trước đó, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan đã thừa nhận đề xuất rời khỏi LĐBĐ Đông Nam Á và khả năng gia nhập EAFF: "Đề xuất này đã được đệ trình thông qua tổng thư ký của chúng tôi (Yunus Nusi). Họ (EAFF) rất vui nếu chúng tôi tham gia.

Tất nhiên là chúng tôi sẽ thảo luận kỹ lưỡng. Cảm ơn cư dân mạng vì những lời khuyên vì đó là bằng chứng tình yêu đối với đội tuyển quốc gia Indonesia. PSSI phải bàn bạc vì phải tính toán lợi ích và thiệt hại”.

Việc bị loại sớm ngay từ vòng bảng giải U19 Đông Nam Á 2022 ngay trên sân nhà đã tạo nên sự phẫn nộ đối với dư luận xứ vạn đảo. U19 Indonesia bằng điểm với U19 Việt Nam và U19 Thái Lan, hệ số cao hơn nhưng vẫn phải dừng bước sớm do kém thành tích đối đầu theo quy định của AFF.

Dù quy định này đã được thông qua từ trước giải, tuy nhiên CĐV Indonesia và LĐBĐ nước này đều lên án tố U19 Việt Nam và U19 Thái Lan chơi thiếu fair-play ở lượt trận cuối để họ bị loại. Indonesia đã gửi khiếu nại lên LĐBĐ Đông Nam Á (AFF), nhưng chưa nhận được phản hồi.  

Indonesia 'chơi đẹp' với Việt Nam sau lùm xùm giải AFF

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Indonesia LĐBĐ Indonesia AFF EAFF Nhật Bản Hàn Quốc Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT