Quảng cáo

Ra mắt ấn tượng, Quang Hải tiếp tục ra sân trận gặp ĐKVĐ Ligue 2?

Thứ ba, 12/07/2022 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể sẽ tiếp tục được HLV trưởng Pau FC trao cơ hội thi đấu ở màn đọ sức với tân binh Ligue 1 Toulouse.

Nghe nội dung bài viết

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã có màn ra mắt Pau FC vô cùng ấn tượng khi ghi một siêu phẩm cùng 1 kiến tạo ở trận giao hữu với St-Paul Sport (SPS) hôm 9/7. Ngôi sao bóng đá Việt Nam được HLV Didier Tholot xếp đá chính ngay từ đầu và thi đấu rất nổi bật trong 45 phút có mặt trên sân.

Màn thể hiện của Quang Hải được giới chuyên môn và truyền thông Pháp đánh giá cao. Tờ báo địa phương La Republique des Pyrenees dành những lời khen cho Quang Hải: "Một màn khởi đầu đầy ấn tượng của Quang Hải. Ngôi sao đến từ Việt Nam đã chơi trận ra mắt tại Pau FC và lập tức ghi được bàn thắng đầu tiên cho mình".

Với những gì trình diễn, Quang Hải có thể tiếp tục được HLV Tholot tung vào sân khi Pau FC đá trận giao hữu tiếp theo gặp Toulouse - nhà ĐKVĐ Ligue 2 và tân binh của Ligue 1 vào 23h ngày 12/7.

Lập siêu phẩm cho Pau FC, Quang Hải được báo Pháp hết lời khen ngợi 156258
Quang Hải có màn ra mắt ấn tượng tại Pau FC (Ảnh: La Republique des Pyrenees)

Khác với SPS - đội bóng bán chuyên vùng Landes, Toulouse chắc chắn sẽ là thử thách khó khăn hơn rất nhiều dành cho Pau FC. Đây cũng được coi là bài test quan trọng nhất của Quang Hải trong chuỗi trận giao hữu tiền mùa giải tại đội bóng miền nước Pháp, với mục tiêu cạnh tranh suất thi đấu chính thức.

Trong lịch sử, Pau FC và Toulouse đã chạm trán nhau 7 lần, trong đó nhà ĐKVĐ Ligue 2 nhỉnh hơn với 3 trận thắng, đội bóng mới của Quang Hải thắng 1 trận, còn lại 3 lần kết thúc với tỷ số hòa. Lần gần nhất hai đội chám trán nhau đã bất phân thắng bại với tỷ số 1-1 ở Ligue 2 mùa giải trước. 

Ra mắt ấn tượng, Quang Hải tiếp tục đá chính trước tân binh Ligue 1? 156746
Quang Hải hứa hẹn sẽ tiếp tục được ra sân ở trận gặp Toulouse (Ảnh: Pau FC)

Với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo, Quang Hải chắc hẳn đã ghi điểm với HLV Tholot. Dẫu vậy, tiền vệ 25 tuổi mới chỉ tập được vài buổi ở Pau FC trước khi lên đường cùng toàn đội để tập huấn tại Saint Paul Les Dax. Do đó, nhà cầm quân người Pháp sẽ cần thêm nhiều dịp để đánh giá tân binh người Việt Nam trong lối chơi của Pau FC.

HLV Tholot chưa thông báo những ai sẽ được bố trí đá chính ở trận gặp Toulouse. Nhưng có thể ông sẽ có sự thay đổi nhân sự so với trận trước, miễn sao sử dụng được hết những quân bài có trong tay, nhằm chọn ra lực lượng tối ưu nhất khi Ligue 2 khởi tranh vào cuối tháng này.

Sự hòa nhập nhanh của Quang Hải là tín hiệu vui. Anh cũng được đồng đội dành nhiều lời khen, đánh giá cao. Dẫu vậy, tiền vệ sinh năm 1997 vẫn cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để thích nghi về văn hóa, ngôn ngữ ở đội bóng mới. Quang Hải cũng đã sẵn sàng để được trao cơ hội trong những trận giao hữu tới đây của Pau FC.

Đồng đội hé lộ nỗi lo về Quang Hải dù ghi bàn đầu tiên cho Pau FC 

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Quang Hải Pau FC Toulouse Ligue 1 Pháp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT