Quảng cáo

Lập siêu phẩm cho Pau FC, Quang Hải nhận 'mưa lời khen' từ truyền thông Pháp

Thứ bảy, 09/07/2022 16:27 PM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Pháp vô cùng ấn tượng với màn trình diễn của Quang Hải trong trận giao hữu chính thức đầu tiên trong màu áo Pau FC.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng nay (9/7), Quang Hải đã chơi trận ra mắt Pau FC. Không những được ra sân từ đầu và hoà nhập tốt với toàn đội, tuyển thu Việt Nam còn lập 1 siêu phẩm giúp đội bóng giành chiến thắng 5-0 trước Landes FC. Màn trình diễn ấn tượng này đã giúp tiền vệ sinh năm 1997 nhận lời khen từ tờ La Republique des Pyrenees của Pháp.

Nhật báo này có bài viết với nhan đề: "Ngôi sao đến từ Việt Nam, Quang Hải đã chơi trận ra mắt tại Pau FC và ghi được bàn thắng đầu tiên".

Lập siêu phẩm cho Pau FC, Quang Hải được báo Pháp hết lời khen ngợi 156258
Quang Hải đã có bàn thắng đầu tiên cho Pau FC

Trong bài viết, tờ báo này nhấn mạnh: "8 ngày sau khi hợp đồng được công bố. Quang Hải đã có trận đấu đầu tiên cho Pau FC và được HLV Didier Tholot xếp đá chính. Cầu thủ này thi đấu lệch phải trong sơ đồ 4-2-3-1 và thi đấu năng nổ.

Quang Hải nhập cuộc một cách nghiêm túc và cho thấy nỗ lực hòa nhập với đồng đội. HLV có vẻ như đã truyền tải thông điệp rất rõ ràng, với mục tiêu hướng tới lối chơi đồng đội. Ông muốn đội bóng của mình thi đấu như một bản nhạc không có nốt sai, hơn là tìm kiếm một nốt nhạc cố vút cao lên một cách đơn độc.

Trong cách chơi đó, Quang Hải hoạt động xông xáo, đồng thời còn được giao nhiệm vụ thực hiện các pha đá phạt và phạt góc".

Tiếp đến, tác giả bài viết miêu tả bàn thắng của Quang Hải một cách đầy mĩ miều:

"Quang Hải bỏ lỡ cơ hội đầu tiên một cách rất đáng tiếc. Nhưng chỉ vài phút sau, anh đã ghi bàn. Xuất hiện trước khu vực cấm địa, tiền vệ tung cú sút rất đẹp mạnh không cho thủ môn đối phương có cơ hội cản phá. Như một cách để tri ân HLV Didier Tholot, bàn thắng này rất giống với siêu phẩm của Mathieu Valbuena vào lưới Liverpool ở Champions League năm 2007", tờ báo Pháp miêu tả.

Lập siêu phẩm cho Pau FC, Quang Hải được báo Pháp hết lời khen ngợi 156259
Tác giả so sánh bàn thắng của Quang Hải giống với pha lập công của Valbuena

Trước đó, HLV Didier Tholot của Pau FC đã lên tiếng so sánh Quang Hải với Mathieu Valbuena. Ông cho biết: "Tôi thấy cậu ấy khá giống với Valbuena. Đó là cầu thủ nhỏ người và có tố chất giống như Quang Hải. Cả hai cầu thủ đều có khả năng xử lý bóng rất nhanh, đưa ra những đường chuyền tốt và tung ra những cú dứt điểm lợi hại. Quang Hải là một cầu thủ có thể thay đổi cục diện trận đấu ở thời điểm quan trọng".

Sau trận giao hữu với Landes FC, Pau FC sẽ tiếp tục chuẩn bị cho mùa giải 2022/2023 bằng các trận gặp Toulouse (12/7), Angouleme Charente FC (15/7) và Niortais FC (23/7) trước khi ra quân tại Ligue 2 bằng chuyến làm khách trên sân Guingamp vào ngày 31/7.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Quang Hải Pau FC báo Pháp Quang Hải ghi bàn Quang Hải tạo siêu phẩm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT