Quảng cáo

NÓNG: Quang Hải đứng trước cột mốc lịch sử tại Pháp

Thứ bảy, 30/07/2022 09:05 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải hứa hẹn làm nên lịch sử tại Pháp khi nhận thông báo cực vui từ Pau FC trước trận ra quân Ligue 2 mùa 2022/23.

Nghe nội dung bài viết

0h00 rạng sáng 31/7, người hâm mộ Việt Nam nóng lòng chờ đợi những bước chạy đầu tiên của tiền vệ Nguyễn Quang Hải ở ngày khai màn Ligue 2 mùa giải 2022/23. Ngôi sao 25 tuổi cùng các đồng đội tại Pau FC sẽ có trận ra quân gặp Guingamp trên sân khách.

Sau 1 tháng gia nhập Pau FC, Quang Hải đã được trao cơ hội ra sân ở 4 trận đấu giao hữu tiền mùa giải của đội chủ sân Nouste Camp với tổng thời lượng gần 200 phút thi đấu. Nếu tiếp tục được HLV trưởng Didier Tholot sử dụng ở trận gặp Guingamp, Quang Hải sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên xuất hiện ở một giải chuyên nghiệp Pháp.

Theo diễn biến mới nhất, Quang Hải đang tiến gần hơn tới việc hoàn thành cột mốc lịch sử này khi tân binh người Việt Nam góp mặt trong danh sách đăng ký thi đấu của Pau FC ở trận ra quân Ligue 2. Cụ thể, HLV Tholot quyết định điền tên Quang Hải vào danh sách 19 cầu thủ hành quân đến sân Stade de Roudourou của Guingamp.

Screenshot_187
Quang Hải có tên trong danh sách đăng ký 19 cầu thủ Pau FC cho trận ra quân Ligue 2 (Ảnh chụp màn hình)

Đáng chú ý, danh sách 19 cầu thủ Pau FC đăng ký đá trận đầu tiên tại Ligue 2 có tên tiền vệ Henri Saivet - đối thủ cạnh tranh vị trí thi đấu với Quang Hải. Tuyển thủ người Senegal được cho là đã bình phục chấn thương và đủ thể lực thi đấu, qua đó vị trí 1 trong 3 tiền vệ tấn công của Pau FC đang rất khó đoán.

Trước đó, HLV Didier Tholot đã lên tiếng hé lộ vị trí mà Quang Hải có thể thi đấu trong sơ đồ chiến thuật của Pau FC, cho thấy khả năng phải cạnh tranh với Saivet: "Quang Hải có thể đá số 10 hoặc chơi ở cánh. Chúng tôi sẽ áp dụng sơ đồ và lối chơi tùy thuộc vào các đối thủ. Tôi không thể nói trước điều gì. Henri (Saivet) cũng có thể chơi ở các vị trí số 6, số 10 hoặc hai biên".

quang hai pau fc
Quang Hải đứng trước cơ hội làm nên lịch sử tại Pháp (Ảnh: MV4)

Trước trận ra quân của Pau FC, Quang Hải cũng đón tin không thể vui hơn tại Pháp, hứa hẹn mang đến nguồn động lực tinh thần cực lớn cho tiền vệ sinh năm 1997. 

Quang Hải vừa ghi một cú đúp bàn thắng ở trận đấu tập nội bộ của Pau FC. Đây sẽ là "điểm cộng" rất lớn để ngôi sao 25 tuổi được HLV Tholot ưu ái đưa vào sân trong ngày Ligue 2 khởi tranh.

AFC vinh danh Quang Hải và sao trẻ MU trước mùa giải châu Âu

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Quang Hải Pau FC Ligue 2 Pháp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT