Quảng cáo

HLV Pau FC giao 'chỉ thị mới' cho Quang Hải trước trận sân nhà đầu tiên

Thứ sáu, 05/08/2022 09:55 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải bất ngờ được HLV Didier Tholot đưa ra thử nghiệm mới trước trận sân nhà đầu tiên của Pau FC tại Ligue 2 mùa 2022/23.

Nghe nội dung bài viết

30 phút thi đấu ở trận Pau FC thua Guingamp 0-4 đã giúp Quang Hải đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ Việt Nam đầu tiên sải bước ở một giải chuyên nghiệp Pháp. Dù chỉ vào sân từ phút 60 nhưng tiền vệ sinh năm 1997 vẫn để lại dấu ấn và được chấm điểm cao nhất bên phía Pau FC.

Cuối tuần này, Quang Hải sẽ có cơ hội ra mắt khán giả nhà khi Pau FC tiếp đón Dijon ở vòng hai Ligue 2 trong trận đấu sân nhà đầu tiên tại mùa 2022/23. Người hâm mộ Việt Nam hy vọng Quang Hải sẽ được ra sân đá chính sau màn trình diễn tốt ngày ra quân.

Cơ hội được thi đấu ngay từ đầu của Quang Hải sẽ được xác định sau "bài test" quan trọng của Pau FC mới đây. Theo đó, tân binh người Việt Nam cần ghi điểm trong mắt HLV Didier Tholot trong trận đấu đối kháng nội bộ của đội bóng miền Nam nước Pháp.

quang-hai-guingamp-ra-san-3431
Quang Hải vào sân trong hiệp 2 ở trận Pau FC thua Guingamp 0-4 (Ảnh: Guingamp FC)

Đáng chú ý, HLV Tholot của Pau FC đã giao chỉ thị mới cho Quang Hải trước trận gặp Dijon. Theo đó, chiến lược gia người Pháp bất ngờ thử nghiệm Quang Hải chơi ở vị trí tiền đạo, sau khoảng 20 phút để anh đá tiền vệ tấn công sở trường. Tiền vệ 25 tuổi đã rất nỗ lực hoàn tất nhiệm vụ của mình.

Có thể thấy, mặt trận tấn công của Pau FC đang là bài toán khó với HLV Tholot. Nhà cầm quân 58 tuổi đang triển khai nhiều phương án khác nhau để cải thiện khả năng ghi bàn của đội, trong đó Quang Hải là nhân tố được hứa hẹn tạo ra nhiều đột biến.

Tuy nhiên, việc Quang Hải có được đá chính hay không, còn phụ thuộc vào hai buổi tập ngày 5 và 6/8. HLV Tholot đang lắp ghép đội hình để tìm ra nhân sự tốt nhất cho trận đấu ngày 7/8.

quang-hai-tai-pau-3497
Quang Hải được thử nghiệm đá tiền đạo tại Pau FC (Ảnh: Pau FC)

Hiện tại, phiên dịch riêng của Quang Hải là anh Nguyễn Ngọc Thiên đang tạm vắng mặt ít ngày để về Paris, giải quyết một số công việc. Cuối tuần, người bạn Việt Nam của Quang Hải sẽ quay lại Pau FC. Việc giao tiếp của Quang Hải với các thành viên khác của đội tốt dần lên từng ngày vì hàng tuần, anh vẫn tích cực học tiếng Pháp với giáo viên Việt kiều về hưu.

Trận đấu giữa Pau FC và Dijon sẽ diễn ra vào 0h00 ngày 7/8. Đội bóng của Quang Hải sẽ "chơi lớn" ở trận sân nhà đầu tiên với quyết định thay đổi sân đấu bất ngờ.

Cùng Quang Hải, 2 cầu thủ Việt kiều thể hiện ấn tượng tại Ligue 2

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Quang Hải Pau FC Ligue 2 Dijon Pháp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT