Quảng cáo

Làm việc cùng HLV Nhật Bản, lứa cầu thủ cho mục tiêu World Cup nhận về mưa lời khen

Thứ hai, 21/11/2022 17:10 PM (GMT+7)
A A+

Những cầu thủ trẻ được lựa chọn cho mục tiêu World Cup của bóng đá Việt Nam nhận về sự đánh giá cao sau thời gian ngắn tập luyện.

Nghe nội dung bài viết

Chương trình tập huấn do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức dành cho các vận động viên lứa tuổi U14 khu vực miền Bắc đã kết thúc sau 5 ngày tập luyện hiệu quả. Đánh giá về các cầu thủ, HLV Nguyễn Văn Biển – một trong số các huấn luyện viên trực tiếp tham gia hỗ trợ chương trình tập huấn chia sẻ dù thời gian ngắn nhưng các cầu thủ đã có những tiến bộ về chiến thuật và kỹ năng.

Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi tin tưởng rằng đây sẽ là lứa cầu thủ chuyên nghiệp trong tương lai, đóng góp vào mục tiêu World Cup của bóng đá Việt Nam.

HLV Nguyễn Văn Biển cho biết: “Là một thành viên của nhóm huấn luyện viên thuộc VFF, công việc chính của chúng tôi là phân tích các trận đấu và giải đấu trong hệ thống giải của VFF, đồng thời tham gia các hội thảo chuyên môn, hỗ trợ các huấn luyện viên tại các Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ.

Thông qua từng hoạt động, chính chúng tôi cũng được tiếp xúc và học hỏi những kiến thức mới từ các chuyên gia bóng đá như GĐKT Adachi Yusuke”.

IMG_9205
Các cầu thủ U14 đã có sự tiến bộ sau 5 ngày tập luyện

Nói về các chương trình tập huấn dành cho các vận động viên trẻ, HLV Nguyễn Văn Biển nói: “Những chương trình này rất cần thiết cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Hiện tại các chương trình đào tạo tại các trung tâm vẫn chưa có tính đồng bộ.

Việc tổ chức thường niên các chương trình này sẽ góp phần thu hẹp “chiều mũi tên” tạo sự thuận lợi, giúp các cầu thủ dễ hòa nhập cùng nhau khi được gọi lên tập trung cho các đội tuyển quốc gia”.

“Bên cạnh đó, các hội thảo dành cho HLV tại cơ sở cũng rất quan trọng vì đó chính là nền tảng của bóng đá. Các HLV cần thường xuyên cập nhật các kiến thức và kỹ năng mới để phục vụ cho công tác đào tạo tại cơ sở của mình”, HLV Nguyễn Văn Biển nói thêm.

Đối với sự tiến bộ của các cầu thủ sau 5 ngày tập luyện, HLV Nguyễn Văn Biển nhận xét: “Dù chỉ qua thời gian ngắn nhưng các cầu thủ đã có sự tiến bộ đáng ghi nhận. Không chỉ có sự tiến bộ về nhận thức các vấn đề trong bóng đá, các cầu thủ đã có sự phát triển cả về chiến thuật và kỹ thuật cá nhân”.

Chương trình tập huấn, tuyển chọn VĐV lứa tuổi U14 do VFF tổ chức sẽ tiếp tục diễn ra tại miền Trung từ ngày 8/12 đến 12/12 và miền Nam từ ngày 15/12 đến 19/12.

Tuột mất sao U23 Việt Nam, CLB V-League có Xuân Trường 2.0 'miễn phí'

Author Thethao247.vn Theo VFF / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT