Quảng cáo

Cầu thủ Việt kiều Pháp ra mắt ở V-League 2023?

Thứ ba, 13/12/2022 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Cầu thủ Việt kiều Pháp Vincent Trọng Trí đang đứng trước cơ hội ra sân thi đấu ở mùa giải V-League 2023.

Nghe nội dung bài viết

Để chuẩn bị cho mùa giải 2023, các đội bóng V-League đã tiến hành hội quân và mua sắm trên thị trường chuyển nhượng. Theo thông tin mới cập nhật, CLB TPHCM đang tiến hành thử nghiệm 2 cầu thủ Việt kiều là Vincent Trọng Trí, Brian Vũ.

Ở mùa giải 2021, Vincent Trọng Trí khoác áo CLB Phù Đổng thi đấu ở giải hạng Nhất Quốc gia. Sau khi giải hạng Nhất hạ màn, tiền vệ này quyết định tìm cho mình bến đỗ mới ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Vincent Trọng Trí được sinh ra tại Pháp. Cầu thủ sinh năm 1992 có cả bố và mẹ là người Việt Nam và từng có lần bày tỏ nguyện vọng được trao cơ hội trên ĐTQG Việt Nam.

Trước đó, Vincent Trọng Trí cho biết rằng anh xác định sẽ gắn bó sự nghiệp lâu dài tại Việt Nam. Tiền vệ Việt kiều từng chơi ở các giải của nước Áo, Đức và Úc.

Ở mùa giải 2023, HLV Vũ Tiến Thành vẫn giữ lại các cầu thủ trụ cột như Lee Nguyễn, Hồ Tuấn Tài hay Nguyễn Trọng Long. Nhà cầm quân sinh năm 1964 khẳng định quyết tâm lọt vào top 3 ở mùa giải V-League 2023.

cau-thu-viet-kieu-phap-ghi-dau-an-ngay-o-tran-ra-mat-clb-viet-nam-125667
Vincent Trọng Trí thử việc ở CLB TPHCM

Trước đó, tại V-League 2022, CLB TPHCM liên tục diễn ra những thay đổi trên băng ghế huấn luyện. "Chiến hạm đỏ" lần lượt chia tay các HLV như Trần Minh Chiến, Nguyễn Hữu Thắng hay Trương Việt Hoàng. Ông Vũ Tiến Thành nhận lời tới TPHCM để giúp đội bóng này hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

Ngoài Vincent Trọng Trí, các giải chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam cũng xuất hiện nhiều cầu thủ Việt kiều khác như Văn Lâm, Adriano Schmidt (Bình Định) hay Tony Le (Phố Hiến).

Một tiền đạo Việt kiều cũng sẽ khoác áo đội bóng ở V-League là Alexander Đặng. Alexander Đặng vừa ký hợp đồng 1 năm với Nam Định kèm theo điều khoản gia hạn. Ngoài ra, thủ thành Filip Nguyễn cũng được cho là đang trong quá trình nhập tịch.

HLV Park Hang Seo cho một cầu thủ về nhà

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT