Quảng cáo

HLV ĐT Indonesia lên tiếng về trận hòa bạc nhược trước VL World Cup

Thứ hai, 03/06/2024 05:39 AM (GMT+7)
A A+

HLV Shin Tae Yong khẳng định một điều về trận tổng duyệt ĐT Indonesia hòa đáng tiếc Tanzania, trước 2 lượt trận cuối Vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Indonesia vừa hoàn thành trận đấu tổng duyệt với tuyển Tanzania vào chiều qua (2/6), nhằm hướng đến 2 lượt trận cuối tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Trên BXH FIFA, đội bóng "xứ Vạn đảo" đang tạm xếp dưới 15 bậc so với ĐT Tanzania. Cụ thể, tuyển Indonesia đứng thứ 134 trong khi Tanzania xếp hạng 119 thế giới.

Dù vậy, ĐT Indonesia mới là đội tạo ra thế trận tốt hơn khi chủ động nhập cuộc, dồn ép tấn công và tạo ra được khá nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Tanzania.

Đáng tiếc, tuyển Indonesia sau cùng lại không thể tận dụng được cơ hội để chuyển hóa thành bán thắng. Chung cuộc, ĐT Indonesia hòa bạc nhược Tanzania với tỷ số 0-0.

whatsapp-image-2024-06-02-at-171433-1717366671.jpeg
ĐT Indonesia hòa bạc nhược 'quân xanh' Tanzania (Ảnh: PSSI)

Tại cuộc họp báo sau trận, HLV trưởng ĐT Indonesia, ông Shin Tae Yong chia sẻ: "Đúng vậy, như đã nói trước đó, kết quả không quan trọng lắm, tôi chỉ muốn xem xét tình trạng chung, thể lực và những yếu tố khác của các cầu thủ.

Tôi cũng sẽ đánh giá hiệu suất của các cầu thủ trong trận đấu giao hữu với ĐT Tanzania, bao gồm cả tỷ lệ chạm bóng và giao tiếp”.

Thực tế, tại cuộc họp báo trước trận, HLV Shin Tae Yong từng khẳng định: "Điều quan trọng ở tận gặp Tanzania là phải cải thiện phong độ và thể lực của các cầu thủ để họ có thể thi đấu trọn vẹn 90 phút trước Iraq hơn là nhìn vào kết quả”.

Trong khi đó, Marselino Ferdinan, ngôi sao trẻ ĐT Indonesia cũng tham dự họp báo sau trận cho biết: "Quả thực, Tanzania phòng ngự rất chắc chắn.

timnas-indonesia-ditahan-timnas-tanzania-0-0-shin-tae-yong-hasil-tidak-begitu-penting-jzwgp7xjeg-1717364928.jpg
HLV Shin Tae Yong nhấn mạnh không qua tâm đến kết quả ở trận hòa Tanzania (Ảnh: PSSI)

Chúng tôi hy vọng trận đấu này có thể là kinh nghiệm quý giá cho những trận đấu tiếp theo của ĐT Indonesia khi gặp các đối thủ khác".

Theo kế hoạch, ĐT Indonesia lần lượt đối đầu ĐT Iraq vào ngày 6/6 và ĐT Philippines ở trận cầu diễn ra sau đó 5 ngày (tức ngày 11/6).

Sau 4 lượt trận, ĐT Indonesia đang tạm xếp thứ 2 bảng F với 7 điểm, hơn 4 điểm so với đội xếp thứ 3 là ĐT Việt nam Nam và hơn 2 chiến thắng so với đội cuối bảng Philippines (1 điểm).

Với cục diện này, tuyển Indonesia chỉ cần thắng 1 trong 2 trận còn lại là sẽ tiếp bước Iraq, đội toàn thắng 4 lượt trận giành vé đi tiếp vào Vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT