Top 5 giải đấu eSports có mức tiền thưởng cao nhất tại Việt Nam, VCS chỉ xếp chót

Thứ hai, 01/08/2022 15:08 PM (GMT+7)
A A+

Dưới đây là 5 giải đấu có tổng giải thưởng cao nhất tại Việt Nam. Liên Quân dẫn đầu với 6 tỷ, trong khi LMHT xếp chót BXH.

Nghe nội dung bài viết

Thể thao điện tử đã và đang phát triển rất tốt tại thị trường Việt Nam. Mặc dù những năm gần đây chúng ta không được chứng kiến thêm nhiều các tựa game mới, nhưng sức nóng từ các thương hiệu như LMHT, Liên Quân Mobile, PUBG, Free Fire và Tốc Chiến vẫn đều đặn thu hút nhiều thế hệ khán giả trẻ hòa mình vào nhịp đập của eSports.

Tuy nhiên, bạn đã bao giờ bạn thắc mắc đâu là giải đấu thể thao điện tử có mức tiền thưởng nhiều nhất, và liệu mức tiền thưởng cao có tương xứng với tầm phủ sóng của chúng trong giới trẻ? Trong bài viết này, hãy cùng Thể Thao 247 đi tìm hiểu top 5 giải đấu eSports có mức tiền thưởng cao nhất tại Việt Nam.

1. Đấu Trường Danh Vọng Liên Quân Mobile (6 tỷ)

Trước sức ép từ các cái tên mới nổi như LMHT: Tốc Chiến và Loạn Chiến Mobile, Garena đã quyết định đầu tư khủng cho Liên Quân Mobile nhằm duy trì vị thế độc tôn ở thị trường game MOBA trên di động.

Tại ĐTDV Mùa Đông 2022, nhà phát hành này quyết định nâng mức tiền thưởng lên gấp đôi (6 tỷ đồng). Đội vô địch sẽ nhận 1.8 tỷ đồng, chưa kể hàng trăm triệu có được từ các giải phụ như tuyển thủ xuất sắc nhất hay đội hình xuất sắc nhất.

Đây giống như một lời khẳng định được gửi thẳng tới Tốc Chiến: ‘Muốn đọ tiền thưởng với chúng tôi? Các bạn đọ không lại đâu!’

Top 5 giải đấu eSports có mức tiền thưởng cao nhất tại Việt Nam, VCS chỉ xếp chót 165137

2. Vietnam Free Fire League (4.1 tỷ)

Mặc dù nhận về nhiều cái nhìn không mấy thiện cảm từ các game thủ trưởng thành, Free Fire lại đặc biệt được các bạn trẻ ưa chuộng và đem về mức doanh thu khủng cho Garena.

Nước lên thì thuyền lên, các giải đấu của Free Fire cũng rất được ưu ái với mức đãi ngộ vô cùng tốt. Tại giải đấu VFL Mùa Xuân 2022, Garena đã nâng mức tiền thưởng lên tận 4.1 tỷ, gấp đôi so với đối thủ PUBG Mobile.

Chức vô địch có giá 900 triệu, và chủ nhân của nó không ai khác ngoài Team Flash. Không dừng lại ở giải đấu quốc nội, đội tuyển này còn vươn tầm thế giới tại Free Fire World Series 2022 và bỏ túi thêm 1.6 tỷ đồng tiền thưởng.

Top 5 giải đấu eSports có mức tiền thưởng cao nhất tại Việt Nam, VCS chỉ xếp chót 165139

3. WCS Việt Nam - Tốc Chiến (3.7 tỷ)

Mùa 1 của LMHT: Tốc Chiến đã không khiến fan hâm mộ thất vọng khi hệ thống giải đấu được đầu tư chỉn chu, chuyên nghiệp với mức tiền thưởng cho WCS Việt Nam 2022 lên tới 3.7 tỷ đồng.

Mặc dù vẫn có những tranh cãi xoay quanh việc chênh lệch tiền thưởng giữa các đội không quá lớn, tuy nhiên chắc chắn Team Flash vẫn vô cùng hài lòng với con số 700 triệu đồng mà mình được nhận.

Tại giải đấu CKTG Tốc Chiến Mùa 1 vừa qua, họ cũng đã lọt vào top 4 đội tuyển mạnh nhất thế giới và cộng thêm khoảng 4.5 tỷ đồng vào tài khoản ngân hàng của mình.

Top 5 giải đấu eSports có mức tiền thưởng cao nhất tại Việt Nam, VCS chỉ xếp chót 165140

4. PMPL Vietnam - PUBG Mobile (2 tỷ)

Giải đấu mùa thu của PUBG Mobile có mức tiền thưởng lên tới hơn 2 tỷ đồng, chia cho khoảng 20 đội tham dự. Ở thời điểm hiện tại, hai ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch là BOX Gaming và D’Xavier - nhà đương kim á quân SEA Games 31.

Những người chiến thắng tại PMPL Vietnam Fall 2022 sẽ có thêm tấm vé tham dự PUBG Mobile Global Championship 2022 - giải đấu vô địch thế giới của bộ môn này, với mức tiền thưởng lên tới 4 triệu USD.

Top 5 giải đấu eSports có mức tiền thưởng cao nhất tại Việt Nam, VCS chỉ xếp chót 165143

5. Vietnam Championship Series - LMHT (1.2 tỷ)

Top 5 giải đấu eSports có mức tiền thưởng cao nhất tại Việt Nam, VCS chỉ xếp chót 165144

Mặc dù là giải đấu có bề dày truyền thống lâu đời và được quan tâm bậc nhất tại Việt Nam, mức tiền thưởng của VCS Mùa Hè 2022 lại khá khiêm tốn khi chỉ dừng lại ở mức 1.2 tỷ đồng.

Dẫu vậy, thu nhập của các đội tuyển LMHT hiện nay có thể bù đắp bằng những hợp đồng quảng cáo béo bở. Các tuyển thủ LMHT cũng rất dễ xây dựng thương hiệu và khởi nghiệp làm streamer sau khi giải nghệ.

Nhà vô địch và á quân VCS Mùa Hè 2022 sẽ được tham dự giải đấu eSports hấp dẫn nhất hành tinh - Chung Kết Thế Giới LMHT 2022. Giải thưởng của CKTG năm nay dự kiến vào khoảng 2 triệu USD (khoảng 46 tỷ đồng).

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
giải đấu esports việt nam tiền thưởng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT