Tổ chức thể thao điện tử Hàn Quốc mua lại Saigon Buffalo

Thứ năm, 01/12/2022 17:15 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam Saigon Buffalo đã bị mua lại bởi tổ chức thể thao điện tử Hàn Quốc CNJ Esports.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi mùa giải 2022 kết thúc, đã có rất nhiều tin đồn về việc Saigon Buffalo sẽ giải tán, đường ai nấy đi. Tuy nhiên, mọi đồn thổi đều đã chính thức bị đập tan sau thông báo được đội tuyển này phát đi vào ngày 30/11 vừa qua.Theo đó, Saigon Buffalo đã được mua lại bởi tổ chức thể thao điện tử tới từ Hàn Quốc mang tên CNJ Esports.

CNJ Esports là một đơn vị chuyên tìm kiếm và phát triển tài năng trẻ trong lĩnh vực thể thao điện tử, đồng thời cung cấp dịch vụ bootcamp (tập huấn đặc biệt) cho các đội tuyển. Với sự hậu thuẫn từ CNJ Esports, Saigon Buffalo rất có thể sẽ giữ lại được các thành viên chủ chốt trong đội hình vừa tham dự CKTG 2022, đồng thời đem về các cái tên mới để cạnh tranh cho chức vô địch VCS Mùa Xuân 2023.

Tổ chức thể thao điện tử Hàn Quốc mua lại Saigon Buffalo 226499

"CNJ Esports tiếp quản Saigon Buffalo

BQT xin vui mừng thông báo, Saigon Buffalo đã đạt được thoả thuận mua lại bởi CNJ Esports, tổ chức thể thao điện tử đến từ Hàn Quốc. Cả 2 bên đang tiến hành các thủ tục cần thiết để bắt đầu quá trình chuyển giao cũng như thông báo đến Riot Games và BTC giải VCS.

CNJ Esports là công ty chuyên về thể thao điện tử đến từ thành phố Deajeon-Chungcheong, hiện tại CNJ đang xây dựng một mạng lưới rộng lớn và chuyên sâu, tập trung vào việc tìm kiếm và phát triển các tài năng trẻ esports đồng thời cung cấp dịch vụ bootcamps chuyên nghiệp cho các đội tuyển esports tại Dream Arena, một khu phức hợp hiện đại dành cho tập luyện và thi đấu esport tại thành phố Daejeon.

Trải qua quá trình tìm kiếm và đàm phán với nhiều nhà đầu tư, BQT tin rằng CNJ Esports chính là sự lựa chọn tốt nhất để đưa đội hình trẻ của SGB tiếp bước trong thời kỳ mới, hãy cùng chờ đón những điều tuyệt vời phía trước của đội tuyển dưới mái nhà mới của CNJ Esports nhé!" - Đại diện Saigon Buffalo LOL Esports thông báo trên fanpage chính thức.

Tổ chức thể thao điện tử Hàn Quốc mua lại Saigon Buffalo 226497

Trước đây, Saigon Buffalo vẫn thường được cộng đồng gọi vui là đội tuyển nghèo nhất VCS do không có nhà tài trợ. Tuy nhiên, mọi chuyện giờ đây đã khác.

Với sự hậu thuẫn về mặt tài chính và chuyên môn của một tổ chức thể thao điện tử chuyên nghiệp, SGB sẽ có thể nâng cấp cơ sở vật chất, tiền lương, đồng thời dễ dàng tiếp cận và nhận được hợp đồng từ các nhãn hàng. Điều kiện tập luyện, thi đấu và công tác tổ chức / huấn luyện của họ chắc chắn cũng sẽ được cải thiện hơn rất nhiều.

Tổ chức thể thao điện tử Hàn Quốc mua lại Saigon Buffalo 226500

Tuy nhiên, vẫn có những vấn đề mà các fan hâm mộ Saigon Buffalo phải lưu tâm. Đó là liệu các tuyển thủ cũ có đồng ý tiếp tục ở lại để cống hiến trong mùa giải 2023 hay không? Vấn đề thứ hai là việc đổi tên đội tuyển.

Mọi sự đầu tư đều phải đem về giá trị. Với CNJ Esports, việc quảng bá thương hiệu chắc chắn là điều mà họ mong muốn. Việc giữ lại cái tên quen thuộc để tiếp tục xây dựng cộng đồng fan hoặc đổi tên theo tổ chức để định hình lại thương hiệu là thứ mà các lãnh đạo tại Saigon Buffalo và CNJ Esports sẽ phải cân nhắc thật kỹ trong thời gian tới.

Nữ game thủ cosplay nhân vật mới Layla trong Genshin Impact

Tạp chí Time bình chọn God of War là tựa game hay nhất 2022, Elden Ring chỉ xếp thứ 4

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT