LMHT: Tuyển thủ Nuguri chính thức giải nghệ

Thứ ba, 29/11/2022 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Người chơi đường trên của đội tuyển DWG KIA - Jang “Nuguri” Ha-gwon đã quyết định giải nghệ sau mùa giải không thành công.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 28/11 vừa qua, cựu tuyển thủ đường trên của DWG KIA - Jang Ha-gwon (Nuguri) đã chính thức tuyên bố "rửa tay gác kiếm" chấm dứt hành trình thi đấu chuyên nghiệp LMHT sau 5 năm.

Tuyển thủ sinh năm 1999 này từng được biết tới là một trong những người chơi đường trên hay nhất thế giới và là nhân tố quan trọng giúp cho DWG KIA lên ngôi vô địch vào năm 2017.

Lật ngược lại lịch sử, Nuguri bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp kể từ tháng 3 năm 2017, trong màu áo của I Gaming Star. Vào tháng 11 cùng năm, anh chuyển sang DWG KIA để tiếp tục nuôi giấc mơ lớn của mình.

LMHT: Tuyển thủ Nuguri chính thức giải nghệ 225244

Trong màu áo của DWG KIA, Nuguri đã đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp khi lần lượt giành chức vô địch LCK Mùa Hè 2020, và ngay sau đó là đánh bại Suning của SofM để giành lấy chức vô địch Chung Kết Thế Giới đầu tiên và cuối cùng trong sự nghiệp.

Sau chiến thắng giòn giã vào năm 2020, như mọi tuyển thủ Hàn Quốc thông thường khác, Nuguri chọn rời quê nhà để đầu quân cho nước láng giềng giàu có - Trung Quốc. Tại đây, Nuguri đã gia nhập cùng những Tian, Doinb, Lwx, Crisp trong màu áo của Funplus Phoenix.

Tuy nhiên, do lạ nước lạ cái, Nuguri không thể giữ được phong độ như ở thời kỳ đỉnh cao. FPX của anh chệch choạc trong giai đoạn mùa xuân, dừng bước ở vị trí thứ 5, sau đó bước tới giải đấu mùa hè ở vị trí top 1 vòng bảng và á quân chung cuộc.

LMHT: Tuyển thủ Nuguri chính thức giải nghệ 225246

Tuy nhiên, những điều tồi tệ nhất chỉ thực sự xảy ra tại kỳ CKTG 2021. Tại đây, toàn đội FPX dường như đánh mất chính mình và bị loại ngay từ vòng bảng, kết thúc ở vị trí 14-16, một thành tích không thể tệ hại hơn, xét trên việc họ là hạt giống số 2 của khu vực Trung Quốc.

Bước sang năm 2022, Nuguri quyết định nghỉ ngơi qua mùa xuân để tìm lại cảm giác, sau đó đầu quân cho tổ chức cũ DWG KIA. Vẫn những người đồng đội ấy, huấn luyện viên ấy và môi trường ấy, nhưng lần này Nuguri không còn là chính bản thân anh của 2 năm trước.

Kết thúc CKTG 2022, DWG KIA kết thúc ở hạng 5-8 sau khi bị Gen.G Esports đánh bại trong một kèo BO5 vô cùng nghẹt thở. Thất vọng vì phong độ của bản thân và vì không còn mục tiêu nào để phấn đấu, Nuguri nghĩ tới việc giải nghệ.

LMHT: Tuyển thủ Nuguri chính thức giải nghệ 225247

Cuối cùng, điều kiện sức khỏe tồi tệ đã thúc đẩy anh đưa ra quyết định nói lời chia tay với đấu trường chuyên nghiệp. Được biết, Nuguri đang bị tràn dịch màng phổi và không thể tập luyện ở cường độ cao. Và ở khu vực LCK, điều đó đồng nghĩa với kết thúc.

Việc Nuguri ra đi để lại khá nhiều sự tiếc nuối cho các fan hâm mộ của DWG KIA. Tuy nhiên, mọi người đều phải công nhận rằng anh đã đạt tới đỉnh cao từ quá sớm, và không còn động lực gì để phấn đấu, dừng lại tại đây là một kết quả hợp lý và viên mãn.

Quỷ vương trở lại - Faker sẽ tiếp tục thi đấu!

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT