Quỷ vương trở lại - Faker sẽ tiếp tục thi đấu!

Thứ ba, 29/11/2022 10:05 AM (GMT+7)
A A+

Faker đã đặt bút ký bản hợp đồng dài 3 năm với T1 và sẽ tiếp tục chinh chiến trong mùa giải 2023 với tư cách tuyển thủ.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 28/11 vừa qua, đội tuyển T1 đã đưa ra thông báo chính thức về quyết định đi hay ở của công thần Lee Sang-hyeok (Faker). Sau nhiều cuộc thảo luận và nhiều lời đề nghị được cân nhắc, Faker cuối cùng đã chọn ở lại T1, mái nhà thân thuộc mà anh đã gắn bó trong suốt 9 năm vừa qua.

Đây là một tin tức không mấy bất ngờ, nhưng vẫn đem lại niềm vui to lớn cho các fan hâm mộ của Faker cũng như fan hâm mộ đội tuyển T1 trên toàn thế giới.

Quỷ vương trở lại - Faker sẽ tiếp tục thi đấu! 225089

Trước đó vào ngày 21/11, hợp đồng của Faker với T1 đã chính thức hết hạn. Với tư cách là một tuyển thủ tự do (free agent), anh được phép thương thảo với các tổ chức khác để chọn bến đỗ tiếp theo cho mùa giải 2023. Rất nhiều lời mời đã được gửi đến, đặc biệt là từ các đội tuyển thuộc khu vực LCS (Bắc Mỹ).

Có thông tin cho rằng Team Liquid sẵn sàng trả một mức giá khổng lồ để có được chữ ký của Quỷ Vương. Tuy nhiên, rời T1 cũng đồng nghĩa với việc Faker phá vỡ đi hình tượng công thần mà anh đã dày công xây dựng trong suốt gần một thập kỷ.

Quỷ vương trở lại - Faker sẽ tiếp tục thi đấu! 225083

Bên cạnh đó, nam tuyển thủ cũng sẽ phải trả lại cổ phiếu thưởng từ T1 nếu đầu quân cho một đội tuyển khác. Sau một hồi cân nhắc kỹ càng, Hàn Quốc và T1 - những lựa chọn thân thuộc và an toàn vẫn là thứ mà Faker không nỡ lòng từ chối.

Điều đáng nói ở đây là bản hợp đồng của T1 với Faker kéo dài tới tận 3 năm, mặc dù không kèm theo điều khoản gia hạn. 3 năm là mốc thời gian dài nhất mà một tuyển thủ được ký với một đội tuyển, theo quy định từ nhà phát triển Riot Games.

Quỷ vương trở lại - Faker sẽ tiếp tục thi đấu! 225081

Việc T1 cam kết gắn bó 3 năm cùng Faker có thể tới từ 3 trường hợp. Một là vấn đề nghĩa vụ đã được giải quyết xong xuôi, và Faker sẽ chinh chiến thêm 3 năm nữa mà không cần lo nghĩ. Hai là cả Faker lẫn T1 đều tự tin rằng anh sẽ chiến thắng tài kỳ ASIAD sắp tới để được miễn nghĩa vụ quân sự. Ba là T1 coi Faker như một biểu tượng bất diệt, một cái tên gắn liền với thương hiệu của tổ chức và sẽ giữ anh bên mình cho dù không còn có thể thi đấu chuyên nghiệp.

Một số người cho rằng nếu không đóng góp ở vị trí tuyển thủ, Faker vẫn có thể cống hiến dưới vai trò huấn luyện viên, phân tích viên hoặc content creator, và bản hợp đồng này là nhằm đưa ra một cam kết rõ ràng trong 3 năm tới. Tuy nhiên, chúng ta cần nhớ rằng hợp đồng tuyển thủ và hợp đồng huấn luyện viên, hay content creator là những hợp đồng riêng biệt là không thể hợp lại làm một.

Quỷ vương trở lại - Faker sẽ tiếp tục thi đấu! 225087

Do đó, việc ký hợp đồng tuyển thủ 3 năm thể hiện tầm nhìn dài hạn của T1 với Faker. Với tư cách của một tổ chức lớn, T1 sẽ không bắn tên không đích. Ở thời điểm hiện tại, đã có một số tin đồn về việc Faker chỉ tốt nghiệp cấp 2, nên thuộc diện phục vụ cộng đồng, và theo một điều luật nào đó nên được miễn.

Một số người khẳng định rằng điều này đã được Bang xác nhận trên sóng livestream, nhưng không có video làm bằng chứng. Xin được nhắc lại rằng đây vẫn chỉ là tin đồn không có căn cứ, và cần kiểm chứng.

Nhà vô địch CKTG LMHT bị kết án 4 năm tù vì buôn bán chất cấm

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT