Nhà vô địch CKTG LMHT bị kết án 4 năm tù vì buôn bán chất cấm

Thứ hai, 28/11/2022 10:46 AM (GMT+7)
A A+

Nhà vô địch Chung Kết Thế Giới LMHT Mùa 2 - Lau 'Toyz' Wai Kin đã bị kết án 4 năm tù giam vì buôn bán chất cấm.

Nghe nội dung bài viết

Lau 'Toyz' Wai Kin - người chơi đường giữa của đội tuyển Taipei Assassins, nhà vô địch Chung Kết Thế Giới LMHT Mùa 2 mới đây đã bị kết án 4 năm 2 tháng tù vì tội buôn bán ma túy.

Mùa hè năm 2021, Toy bị tình nghi liên quan đến một vụ án buôn bán ma túy. Sau khi điều tra, cảnh sát phát hiện anh đang bán chất cấm trên mạng. Đến tháng 9/2021, Toyz bị bắt và bị tịch thu 200 điếu cần sa. Anh nhận tội và xin tại ngoại với số tiền 1.5 triệu Đài tệ (khoảng 1.2 tỷ VNĐ).

Nhà vô địch CKTG LMHT bị kết án 4 năm tù vì buôn chất cấm 224410

Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, cảnh sát tiếp tục phát hiện Toyz có sử dụng ma túy sau khi lấy mẫu tóc của anh này. Kết quả là Toyz bị kết án với 6 tội danh với hơn 4 năm tù, bất chấp việc luật sư biện hộ rằng bị cáo không quen thuộc với luật pháp của khu vực sở tại.

Theo luật pháp Đài Loan, cần sa là một loại ma túy cấp độ 2. Những người buôn bán loại ma túy này có thể phải đối mặt với an tù lên tới 7 năm và phạt tiền lên tới 5 triệu Đài tệ.

Được biết, Toyz lần đầu tiên thi đấu chuyên nghiệp Liên Minh Huyền Thoại vào tháng 7/2011, trong màu áo của Cross Gaming. Đến tháng 4/2012, anh gia nhập Taipei Assassins và đã cùng đội tuyển này đem về kỳ tích cho khu vực Đài Loan khi lần đầu tiên lên ngôi vô địch Chung Kết Thế Giới.

Nhà vô địch CKTG LMHT bị kết án 4 năm tù vì buôn chất cấm 224411

Tuy nhiên, đó cũng là giải đấu cấp thế giới cuối cùng mà Toyz còn được tham dự. Sau mùa giải thành công ngoài mong đợi với Taipei Assassins, Toyz chuyển sang khoác áo nhiều đội tuyển khác nhau tại khu vực Đài Loan và Hongkong. Tuy nhiên, anh chỉ mãi loanh quanh ở các giải đấu quốc nội và khu vực chứ không được đặt chân tới MSI hay Chung Kết Thế Giới thêm một lần nào nữa.

Việc huyền thoại từng vô địch CKTG bị bắt vì buôn bán chất cấm và phải vào tù đã khiến cho cộng đồng game thủ LMHT trên toàn thế giới cảm thấy vô cùng sửng sốt, đồng thời đặt ra câu hỏi về công tác rèn luyện lối sống, đạo đức cho các tuyển thủ thể thao điện tử.

Huyền thoại DOTA Việt Nam bị bắt vì liên quan tới đường dây cờ bạc 30.000 tỷ

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT