Thể thao điện tử cho người khuyết tật tại TP.HCM

Thứ năm, 30/11/2023 09:52 AM (GMT+7)
A A+

VIRESA đã phối hợp với Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT TP.HCM để phát triển mô hình eSports cho người khuyết tật.

Nghe nội dung bài viết

Trong năm 2024, Hội Thể thao Điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) sẽ phối hợp với Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Thành phố Hồ Chí Minh phát triển phong trào thể thao điện tử (eSports) cho cộng đồng người khuyết tật trên địa bàn thành phố.

Vào ngày 27/11, hai bên đã họp và thống nhất định hướng phát triển. Theo đó, vào ngày 19/01/2024, VIRESA cùng các đối tác sẽ tổ chức "Ngày hội Para Esports" tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT TP.HCM với mục đích giới thiệu các bộ môn thi đấu eSports tới cộng đồng người khuyết tật trên địa bàn thành phố cũng như các địa phương lân cận.

Thể thao điện tử cho người khuyết tật tại TP.HCM 364858
Các VĐV khuyết tật thi đấu tại ASEAN Paralympic Games (Ảnh: ASEAN Esports Cambodia)

Sau sự kiện Ngày hội Para Esports, TP.HCM sẽ bắt đầu triển khai thành lập các câu lạc bộ Para Esports trong 2 quý đầu năm 2024, đồng thời thống nhất nội dung thi đấu, kế hoạch thi đấu giao lưu và kế hoạch tập luyện cho các CLB.

Trong 2 quý cuối năm, VIRESA đặt mục tiêu sẽ tổ chức giải đấu Para Esports đầu tiên tại Việt Nam và lấy đó làm cơ sở để tuyển chọn nhân tài trong năm 2025, hướng tới việc thành lập đội tuyển tham gia tranh tài ở giải đấu ASEAN Paragames 2026 (dự kiến tổ chức tại Nakhorn Ratchasima, Thái Lan).

Thể thao điện tử cho người khuyết tật tại TP.HCM 364859
Pongsakorn Lekthongdang - VĐV thi đấu eSports bằng chân gây ấn tượng mạnh mẽ tại ASEAN Para Games 2023 (Ảnh: VIRESA)

Theo ông Lý Đại Nghĩa - Phó giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT TP.HCM, thành phố luôn là nơi đi đầu trong công tác phát triển thể thao cho người khuyết tật, từ đó giúp họ nâng cao sức khỏe cũng như cải thiện chất lượng cuộc sống. Phần lớn các VĐV khuyết tật, huấn luyện viên trong các đội tuyển quốc gia cũng đều đến từ TP.HCM, mang về nhiều thành tích tại các giải đấu quốc tế.

Về phần VIRESA, tổng thư ký Đỗ Việt Hùng bày tỏ sự lạc quan về tương lai của thể thao điện tử cho người khuyết tật:

“VIRESA đã tài trợ cho công tác tổ chức môn thi Esports tại ASEAN Para Games 2023 tại Campuchia. Nhìn thấy sự phát triển của môn thể thao hiện đại này trong cộng đồng người khuyết tật ở các nước bạn trong khu vực Đông Nam Á. Do đó, chúng tôi mong muốn phát triển Esports cho người khuyết tật tại quê nhà. Mới đây, tại cuộc họp của các nhà lãnh đạo Hiệp hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á, Esports đã được đề xuất đưa vào chương trình thi đấu chính thức tại ASEAN Paragames 2026 tại Nakhorn Ratchasima, Thái Lan”.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT