LMHT: Faker bị Riot Games ban 14 ngày vì lý do bất công

Thứ tư, 29/11/2023 09:55 AM (GMT+7)
A A+

Faker từng bị Riot Games ban acc 14 tận 14 ngày vì lý do bất công. Sự việc diễn ra ngay trong kỳ CKTG 2023.

Nghe nội dung bài viết

Trong thời gian diễn ra giải đấu Chung Kết Thế Giới 2023, đường truyền Internet tại khách sạn nơi các đội tuyển ở thường xuyên bị chập chờn. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến công tác tập luyện của các đội mà còn tạo ra một tình huống "dở khóc dở cười" cho Faker.

Số là do thoát trận quá nhiều, Quỷ Vương đã bị Riot Games ban acc trong tận ... 14 ngày như một hình phạt cho việc AFK liên tục. Tất nhiên, sau khi trình bày lý do mạng chập chờn, Riot Games đã ngay lập tức unban cho tài khoản của Faker.

Tuy nhiên, Faker vẫn chụp lại một bức ảnh làm kỷ niệm bởi theo anh thì nó "có vẻ vui". Faker thậm chí còn gửi một bức thư tới Riot Games kèm lời nhắn "Xin lỗi, tôi hứa từ nay sẽ không thoát game nữa".

LMHT: Faker bị Riot Games ban 14 ngày vì lý do bất công 364145
Faker chụp lại thông báo khóa tài khoản 14 ngày làm kỷ niệm (Ảnh: Faker)

Thông thường, việc thoát game do đường truyền Internet thất thường khi khiếu nại lên sẽ không được Riot Games giải quyết. Bởi theo nhà phát triển này, bạn không nên chơi khi đường truyền Internet nhà mình thiếu ổn định, đó là một hành động rủi ro mà người chơi hoàn toàn có thể lường trước.

Tuy nhiên, tại CKTG 2023, chính Riot Games là đơn vị lo ăn ở sinh hoạt, chuẩn bị cơ sở vật chất luyện tập cho các đội. Việc đường truyền Internet không ổn định là do lỗi của họ, vậy nên rõ ràng họ phải chịu trách nhiệm.

Đối với các tuyển thủ, CKTG 2023 là thời điểm quan trọng mà họ buộc phải luyện tập. Vậy nên cho dù đường truyền Internet có không ổn định, họ cũng phải vào game bằng mọi giá. Không thể trách Faker và các tuyển thủ khác trong những trường hợp như thế này.

LMHT: Faker bị Riot Games ban 14 ngày vì lý do bất công 364146
Mạng yếu đã ảnh hưởng rất nhiều tới công tác tập luyện của các đội tuyển tại CKTG 2023 (Ảnh: Faker)

Theo chia sẻ từ nam bình luận viên Hoàng Luân, Riot Games thường đặt khách sạn 5 sao cho các đội tuyển. Nghe thì có vẻ xịn xò sang trọng. Tuy nhiên, tại các khách sạn cổ kính, khách hàng thường có xu hướng tận hưởng không gian kiến trúc và bầu không khí thay vì cắm mặt vào điện thoại hay màn hình máy tính. Do đó, đường truyền Internet tại các địa điểm như vậy, dù không đến nỗi quá tệ, nhưng lại thiếu ổn định nếu đột ngột có nhiều người truy cập cùng lúc.

Việc có hàng chục tuyển thủ truy cập vào Internet, sử dụng lượng lớn băng thông khiến cơ sở vật chất của khách sạn không đủ đáp ứng. Để khắc phục điều này, Riot Games phải lắp đặt thêm một đường truyền Internet mới tại địa điểm tập luyện, điều mà rõ ràng là vô cùng phiền phức.

Author Thethao247.vn Rain / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT