CKTG 2023: Faker từ chối làm hành động xúc phạm đối thủ

Thứ sáu, 17/11/2023 14:48 PM (GMT+7)
A A+

Cử chỉ đẹp của Faker được cộng đồng game thủ LMHT đánh giá rất cao, anh cũng đã chia sẻ nguyên nhân cho hành động này.

Nghe nội dung bài viết

Sau chiến thắng đầy thuyết phục trước nhà đương kim vô địch Trung Quốc JD Gaming tại CKTG 2023, người chơi đường giữa Faker (Lee Sang-hyeok) đã được cameraman yêu cầu tạo dáng thump-down (ngón tay cái hướng xuống dưới) như một hành động thị uy.

Tuy nhiên, Faker đã rất quyết liệt từ chối và thậm chí còn cảm thấy khó chịu ra mặt trước yêu cầu của cameraman. Dẫu vậy, nam tuyển thủ vẫn làm một hành động giơ ngón cái hướng lên và chỉ tay vào camera để anh chàng kia có đủ ảnh nộp lên tòa soạn. Toàn bộ những hành động này đã được các fan tại hiện trường quay lại bằng điện thoại cá nhân và chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội.

Đoạn video được các fan LMHT chia sẻ rộng rãi những ngày qua

Hành động của Faker được cộng đồng đánh giá rất cao. Nhiều người bày tỏ sự khâm phục dành cho Faker, tin rằng anh chính là minh chứng rõ ràng nhất cho câu "thắng không kiêu, bại không nản". Trong trường hợp này, nhiều tuyển thủ trẻ sẽ chọn cách nghe theo cameraman và rất dễ tạo ra những lùm xùm về mặt truyền thông.

Còn Faker, với kinh nghiệm nhiều năm thi đấu chuyên nghiệp và thái độ tôn trọng đối thủ, đã dễ dàng vượt qua được "cạm bẫy" và còn tạo được tiếng thơm cho mình.

CKTG 2023: Faker từ chối làm hành động xúc phạm đối thủ 358137

Trong buổi phỏng vấn tại Media Day, Faker đã chia sẻ kỹ hơn về lý do khiến anh từ chối thực hiện hành động xúc phạm đối thủ.

"Sau khi chúng tôi giành chiến thắng ở bán kết, thay vì cảm thấy mình đã hạ gục họ, tôi lại cảm thấy biết ơn vì cả hai đội đã chơi một trận đấu hay. Vì đó là một trải nghiệm tốt đối với tôi nên tôi không muốn thực hiện một cử chỉ như vậy. Đó chỉ là chuyện cá nhân. Vì là một vận động viên thể thao được nhiều người chú ý, tôi nên làm gương." - Faker chia sẻ.

Hành động của Faker đã tạo ra một tiền lệ tốt trong cộng đồng tuyển thủ chuyên nghiệp. Và trong tương lai, các tuyển thủ trẻ nhiều khả năng sẽ ra quyết định giống anh nếu nhận được những yêu cầu tương tự. Tuy nhiên, nếu điều này thực sự xảy ra, các trận đấu LMHT sẽ mất đi phần nào không khí cạnh tranh gay gắt mà nó nên có.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT