T1 lên ngôi vô địch CKTG 2023

Chủ nhật, 19/11/2023 19:36 PM (GMT+7)
A A+

Faker và T1 đã có cho mình chiếc cúp vô địch thế giới thứ tư. Cái kết viên mãn cho Quỷ Vương sau quá nhiều lần về nhì.

Nghe nội dung bài viết

Chiều ngày 19/11 (Chủ Nhật), trận chung kết giải đấu CKTG 2023 đã diễn ra tại Hàn Quốc với sự góp mặt của hai đội tuyển Weibo Gaming và T1.

Năm nay, T1 đã có một hành trình dài đầy vất vả khi người đội trưởng Faker của họ bị chấn thương và phải nghỉ thi đấu nhiều tuần. Khi Faker trở lại, T1 cũng không thể giành được chức vô địch giải đấu quốc nội trước kỳ phùng địch thủ Gen.G.

Đến CKTG 2023, một mình T1 lại phải đối mặt với 4 đại cự đầu của LMHT Trung Quốc, sau khi 3 đội tuyển LCK khác lần lượt bị loại. Với chấp niệm thi đấu để níu kéo hy vọng và vinh quang cho LMHT Hàn Quốc, các thành viên T1 đã luôn nhập cuộc với 200% công lực. Và tất cả những cố gắng đó của họ cuối cùng đã thu về trái ngọt khi T1 đả bại đối thủ Weibo Gaming với tỷ số 3-0 hoàn hảo.

T1 lên ngôi vô địch CKTG 2023 358971
T1 là nhà đương kim vô địch thế giới bộ môn LMHT (Ảnh: LOL Esports)

Trong ba ván đấu với T1, WBG đã cố gắng kìm hãm cánh trên của Zeus và cho TheShy nhiều lợi thế nhất có thể. Ở hai ván đấu đầu tiên, Top God có được con bài Aatrox sở trường, tranh thủ tước đi luôn một sự lựa chọn vô cùng mạnh mẽ của đối thủ. Còn ở ván 3 khi WBG thả Aatrox cho Zeus, TheShy lại có được con bài Kennen tay dài đè đường hiệu quả.

Tuy nhiên, dù là kèo xuôi hay kèo ngược, Zeus cũng đều thi đấu vô cùng xuất sắc, nghiền nát hoàn toàn cánh trên của đối thủ. Thậm chí ở ván 1, Zeus còn vượt TheShy 100 chỉ số lính, điều cực kỳ hiếm xảy ra ở các trận đấu chuyên nghiệp hàng đầu. Sau trận đấu, Zeus cũng đã được trao tặng danh hiệu MVP, một thành tích hoàn toàn xứng đáng cho tài năng trẻ nhà T1.

T1 lên ngôi vô địch CKTG 2023 358972
Vẫn những vị trí đó, những con người đó, nhưng bối cảnh giờ đây đã hoàn toàn thay đổi (Ảnh: LOL Esports)

Với chiến thắng 3-0 trước WBG, T1 đã chính thức trở thành tân vương của LMHT thế giới. Đây cũng là chức vô địch thứ tư của Faker, hành trình của anh đã gắn liền với sự thăng trầm của đội tuyển này kể từ ngày đầu thành lập. Dù đổi qua nhiều lứa tuyển thủ khác nhau, Faker vẫn là đầu tàu vững chắc lèo lái T1 đi đến chiến thắng.

Sau đêm nay, Faker và đồng đội sẽ có thêm 445.000 USD bỏ túi, một chiếc cúp bỏ thêm vào bộ sưu tập và rất nhiều sự tôn trọng từ khán giả Hàn Quốc, vì đã trở thành niềm hy vọng và niềm tự hào cho LMHT xứ sở Kim Chi.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT