Quảng cáo

Thể thao điện tử thất thu huy chương tại ASIAD 2023

Thứ bảy, 30/09/2023 23:15 PM (GMT+7)

Dù đã rất cố gắng, các tuyển thủ của bộ môn thể thao điện tử vẫn không thể giành được một tấm huy chương về cho đoàn TTVN.

Nghe nội dung bài viết

Chiều thứ bảy (ngày 30/09), đội tuyển Dream Three Kingdom 2 (Mộng Tam Quốc 2) của Việt Nam thất bại trước kỳ phùng địch thủ Thái Lan với tỷ số 0-2. Như vậy, nội dung cuối cùng trong 6 nội dung eSports (thể thao điện tử) mà Việt Nam đăng ký tham dự đã kết thúc với không một tấm huy chương.

Như chúng tôi đã đề cập trong bài viết trước đó, DTK2 là niềm hy vọng huy chương cuối cùng của thể thao điện tử Việt Nam tại Á Vận Hội Hàng Châu. Nhưng thật tiếc rằng đội tuyển eSports của chúng ta đã bại trận và phải ra về tay trắng.

Thể thao điện tử thất thu huy chương tại ASIAD 2023 334947

Đội tuyển DTK2 Việt Nam khởi đầu một giai đoạn vòng bảng suôn sẻ với những chiến thắng liên tiếp trước Kyrgyzstan và Nepal. Ở tứ kết, chúng ta một lần nữa đánh bại Kyrgyzstan với tỷ số 2-0. Tuy nhiên, gặp Trung Quốc ở bán kết là một thử thách quá khó dành cho những chàng trai của chúng ta, những người chỉ mới làm quen với tựa game DTK2 không lâu trước đó.

Như một điều tất yếu, Việt Nam thua 0-2 trước Trung Quốc và phải đánh trận tranh HCĐ với Thái Lan vào chiều nay (ngày 30/09). Kết quả thì như các bạn đã biết, ĐTVN thua trận và dừng bước ở vị trí top 4 Châu Á, một kết quả không tồi, nhưng đầy tiếc nuối.

Chỉ cách đây đúng một ngày, đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam cũng rơi vào cảnh tương tự khi thất bại trước Trung Quốc trong trận tranh huy chương đồng. Dù đã cống hiến một trận đấu hay và mãn nhãn, làm nức lòng các CDV nước nhà, nhưng về mặt thành tích, top 4 Châu Á vẫn là điều khiến chúng ta còn lấn cấn.

Thể thao điện tử thất thu huy chương tại ASIAD 2023 334948

Tại kỳ AISAD 2018, Việt Nam có 4 đem về 4 HCĐ, đứng thứ nhất nếu chỉ xét về số lượng. Trung Quốc với 2 HCV và 1 HCB xếp thứ nhì. So với kỳ đại hội đó, rõ ràng chúng ta đã bước một bước lùi.

Tuy nhiên, cũng cần tính đến việc các môn thi đấu của ASIAD 2018 và ASIAD 2023 rất khác. Các bộ môn mà Việt Nam có huy chương như PES, Starcraft và Clash Royale đều đã bị lược bỏ. Thậm chí Liên Quân Mobile cũng bị thay thế bằng Vương Giả Vinh Diệu. Điều này lý giải phần nào cho thành tích có phần đáng quên của ĐT Esports Việt Nam ở giải đấu lần này.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan