Tuyển thủ thi đấu eSports bằng chân tại Para Games 2023

Thứ hai, 12/06/2023 14:19 PM (GMT+7)
A A+

VĐV Thái Lan Pongsakorn Lekthongdang sử dụng đôi bàn chân của mình để thi đấu bộ môn MLBB tại ASEAN PARA Games 2022.

Nghe nội dung bài viết

Thể thao điện tử, hay eSports là một bộ môn yêu cầu vận động viên phải có đôi mắt tinh anh, đôi tay nhanh nhẹn để so đấu kỹ năng cùng với những người chơi khác. Trong thi đấu, dù chỉ ra chiêu chậm một tích tắc hay lệch một vài milimet cũng đủ để khiến bạn bị solo kill bởi đối thủ phía bên kia. Do đó, đôi tay chính là tài sản vô giá của một vận động viên eSports, tương tự như đôi chân với một cầu thủ trong bộ môn bóng đá.

Tuy nhiên mới đây, một vận động viên eSports tới từ Thái Lan đã khiến toàn thể khán giả phải nể phục khi thi đấu bộ môn Mobile Legends: Bang Bang chỉ với đôi bàn chân trần, thay cho đôi tay bị liệt. Anh là Pongsakorn Lekthongdang, vận động viên eSports thuộc đội tuyển quốc gia Thái Lan thi đấu tại ASEAN Para Games 2023.

Tuyển thủ thi đấu eSports bằng chân tại Para Games 2023 291152
Pongsakorn Lekthongdang thi đấu tại Para Games 2023 (Ảnh: VIRESA)
Tuyển thủ thi đấu eSports bằng chân tại Para Games 2023 291153
Bất chấp khiếm khuyết về cơ thể, Pongsakorn Lekthongdang vẫn theo đuổi đam mê theo cách của riêng anh (Ảnh: VIRESA)
Tuyển thủ thi đấu eSports bằng chân tại Para Games 2023 291154
Việc thi đấu bằng chân trần dường như không làm khó được nam vận động viên tới từ Thái Lan (Ảnh: VIRESA)
Tuyển thủ thi đấu eSports bằng chân tại Para Games 2023 291155
Pongsakorn Lekthongdang đã chứng minh cho khán giả thấy rằng eSports là bộ môn thể thao dành cho tất cả mọi người (Ảnh: VIRESA)

Được biết, đây là lần đầu tiên eSports góp mặt tại ASEAN Para Games 2023 với tư cách là một môn thể thao biểu diễn. Mobile Legends: Bang Bang (viết tắt: MLBB) là nội dung thi đấu duy nhất trong bộ môn eSports, với sự tham gia của 4 nước bao gồm Malaysia, Thái Lan, Philippines và Campuchia. Các trận đấu MLBB diễn ra từ ngày 04/06 - 05/06 tại Nhà hát NABA, thành phố Phnom Penh, Campuchia.

Sau hai ngày thi đấu, bộ môn eSports cuối cùng đã tìm ra người thắng cuộc là Philippines với chức vô địch dành cho các vận động viên Marvin Angelo Ignacio, Chester Gonzales, Joshua Detera, Jasper Lorenz và AmbatAshly Paghubasa.

Tuyển thủ thi đấu eSports bằng chân tại Para Games 2023 291193
Đội tuyển MLBB Philippines tại ASEAN Para Games 2023 (Ảnh: Mobile Legends Esports)
Tuyển thủ thi đấu eSports bằng chân tại Para Games 2023 291192
Đội tuyển MLBB Thái Lan tại ASEAN Para Games 2023 (Ảnh: Mobile Legends Esports)
Tuyển thủ thi đấu eSports bằng chân tại Para Games 2023 291194
Đội tuyển MLBB Malaysia tại ASEAN Para Games 2023 (Ảnh: Mobile Legends Esports)
Tuyển thủ thi đấu eSports bằng chân tại Para Games 2023 291195
Đội tuyển MLBB Campuchia tại ASEAN Para Games 2023 (Ảnh: Mobile Legends Esports)

ĐTQG Thái Lan của Pongsakorn Lekthongdang rất tiếc đã không thể giành huy chương tại giải đấu lần này. Tuy nhiên, tinh thần vượt khó của nam vận động viên đã được toàn thể khán giả ghi nhận. Câu chuyện của anh chắc chắn sẽ là động lực, là niềm cảm hứng cho rất nhiều người khuyết tật khác trên hành trình theo đuổi đam mê.

Trên fanpage chính thức, đại diện VIRESA đã chia sẻ những hình ảnh của Pongsakorn Lekthongdang cùng một thông điệp đầy nhân văn:

"Chúng tôi tin rằng, Thể thao điện tử dành cho tất cả mọi người. Hy vọng các vận động viên, người chơi khuyết tật sẽ không vì những hạn chế của mình mà tiếp tục theo đuổi ước mơ Esports, tạo nên một thông điệp đẹp đẽ và tích cực cho cộng đồng."

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT