Thắng làm vua thua bỏ giải, SBTC Esports gây thất vọng tại WCS 2022

Thứ sáu, 25/03/2022 16:18 PM (GMT+7)
A A+

SBTC Tốc Chiến gây thất vọng cho toàn thể khán giả của giải đấu WCS Việt Nam 2022 khi bỏ giải một cách thiếu chuyên nghiệp.

Ngày 17/3 vừa qua, các khán giả của giải đấu WCS Việt Nam 2022 đã vô cùng bức xúc vì đội tuyển SBTC Esports hủy thi đấu mà không đưa ra bất cứ một lý do cụ thể nào.

Điều đáng nói là trong 3 ngày tiếp theo, đội tuyển này cũng liên tục vắng mặt và bị xử thua 0-2 trong các trận gặp MDH, TLG và TF.

Điều này đã gây ra tâm lý hoang mang trong toàn thể cộng đồng fan hâm mộ của gà xanh, đồng thời làm dấy lên tin đồn SBTC Tốc Chiến đã giải thể đội hình và bỏ giải một cách thiếu chuyên nghiệp.

SBTC Tốc Chiến khiến fan hâm mộ thất vọng tại WCS Việt Nam 2022
SBTC Tốc Chiến khiến fan hâm mộ thất vọng tại WCS Việt Nam 2022

Cách đây ít giờ, fanpage của SBTC Tốc Chiến đã đưa ra thông báo chính thức về việc dừng thi đấu tại WCS Việt Nam 2022:

“Căn cứ vào các hành vi ứng xử thiếu chuyên nghiệp của một số thành viên trong đội hình Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến trong thời gian gần đây – Ban lãnh đạo đội tuyển SBTC Tốc Chiến đi đến quyết định chính thức ngừng thi đấu ở các trận đấu còn lại của mùa giải WCS Việt Nam 2022 với sự đồng thuận của BTC giải đấu và nhà phát hành.”

“Chúng tôi sẽ tập trung toàn diện vào việc chuẩn bị cho mùa giải sau ngay từ lúc này. Tất cả thành viên của Ban Lãnh đạo SBTC Tốc Chiến, tuyển thủ và ban huấn luyện gửi tới toàn thể người hâm mộ cũng như cộng đồng lời xin lỗi sâu sắc vì đã không thể đáp ứng sự kỳ vọng và tin tưởng của các bạn trong thời điểm này.”

“SBTC Tốc Chiến sẽ nỗ lực hết mình với tư cách một đội tuyển chuyên nghiệp và sẽ sớm quay trở lại ở mùa giải năm sau với tham vọng gặt hái vinh quang ở bộ môn Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến.” - Đại diện SBTC Tốc Chiến chia sẻ.

Thông báo từ SBTC Tốc Chiến
Thông báo từ SBTC Tốc Chiến

Như vậy, đội tuyển từng là số 1 Việt Nam và số 3 thế giới trong bộ môn Tốc Chiến đã chính thức dừng cuộc  chơi tại giải đấu năm nay. Mặc dù không đề cập cụ thể tên của “một số viên” có hành vi ứng xử thiếu chuyên nghiệp, nhưng ngần đó là đủ để chúng ta xác định được nguyên nhân khiến SE tan đàn xẻ nghé.

Có lẽ những thất bại cay đắng tại vòng loại SEA Games 31 vừa qua trước Team Flash đã khiến thành viên SBTC Esports mâu thuẫn nội bộ, không thể tìm được tiếng nói chung và từ chối thi đấu cùng nhau dưới một màu áo.

Đây rõ ràng không phải là những hành vi đúng mực và phù hợp ở vị trí của một tuyển thủ / đội tuyển chuyên nghiệp. Không chỉ các tuyển thủ, ban lãnh đạo của SBTC Tốc Chiến cũng chịu một phần trách nhiệm cho sự cố đáng tiếc kể trên khi không thể bảo ban nhân viên và duy trì một bầu không khí tích cực “sau cánh gà”.

Nước đi này có lẽ ban tổ chức WCS cũng chẳng thể nào ngờ
Nước đi này có lẽ ban tổ chức WCS cũng chẳng thể nào ngờ

Với những hành động gây tổn hại nghiêm trọng tới uy tín tổ chức và danh tiếng của giải đấu như trên thì các án phạt cấm thi đấu gần như chắc chắn sẽ được đưa ra, vấn đề chỉ còn là sớm muộn.

Trong thể thao, thắng thua may rủi là chuyện hết sức bình thường và có thể xảy ra với bất cứ ai, bất cứ đội tuyển nào. Việc chấp nhận thất bại, tiếp tục nỗ lực và phục thù trong tương lai cũng là một phần vô cùng quan trọng (và đáng nhớ) trong sự nghiệp của từng tuyển thủ.

Hy vọng rằng những sự việc vừa rồi sẽ không tiếp tục tái diễn tại WCS Việt Nam - một giải đấu đã non trẻ còn bị vướng vào những drama không đáng có. Về phía SBTC Esports, có lẽ họ cũng chẳng còn lựa chọn nào khác mới phải đi tới quyết định bỏ giải.

Scandal đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của SBTC Esports
Scandal đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của SBTC Esports

Nếu thường xuyên theo dõi fanpage của SBTC Tốc Chiến, chúng ta có thể thấy sự hài hước, hỏm hỉnh và đang dần chuyên nghiệp hóa tới từ đội ngũ hậu cần. Tiếc thay sự chuyên nghiệp đó lại không nằm ở vị trí của các tuyển thủ.

SBTC Esports sẽ xây dựng lại đội hình LMHT: Tốc Chiến và bắt đầu với hai bàn tay trắng trong mùa giải kế tiếp. Hy vọng rằng trong lần quay trở lại tới, họ sẽ mang tới một diện mạo chuyên nghiệp hơn, chỉn chu hơn và không làm phụ lòng người hâm mộ.

Truyền thuyết về 'gia tộc Global Ban' của LMHT

Author Thethao247.vn Rain / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
SBTC Esports WCS 2022 bỏ giải WCS Việt Nam 2022 WCS Tốc Chiến LMHT Tốc Chiến SE scandal drama giải thể
Xem thêm
TIN NỔI BẬT