Saigon Phantom lên ngôi vô địch ĐTDV Mùa Đông 2022

09/10/2022 22:12 (GMT+7)

Saigon Phantom đã có màn lội ngược dòng vô cùng ngoạn mục trước V Gaming, qua đó tiếp tục bảo vệ được ngôi vương của mình.

Nghe nội dung bài viết

Tối ngày chủ nhật (9/10), trận chung kết của giải đấu eSports Đấu Trường Danh Vọng Mùa Đông 2022 đã diễn ra với sự góp mặt của Saigon Phantom cùng V Gaming. Hai cái tên này đã quá nhẵn mặt với các khán giả của Liên Quân Mobile trong những mùa giải gần đây và màn đối đầu của họ cũng đều đặn thu hút hàng trăm ngàn lượt xem trực tiếp.

Tại ĐTDV Mùa Xuân 2022, SGP đã xuất sắc vượt qua VGM với tỷ số 4-0 và trở thành hạt giống số 1 của khu vực Việt Nam tại AIC 2022. Tuy nhiên ở giải đấu quốc tế lớn này, SGP lại không thi đấu với đúng phong độ và đã khiến cổ động viên nước nhà cảm thấy vô cùng thất vọng khi bị loại ngay từ vòng bảng.

Saigon Phantom lên ngôi vô địch ĐTDV Mùa Đông 2022 200104

Ở chiều ngược lại, VGM càng đánh càng hay, thẳng tiến tới trận chung kết và đánh bại ONE Team với tỷ số 4-1 vô cùng thuyết phục. Đó là lần thứ hai mà Việt Nam lên ngôi vô địch AIC (lần đầu tiên là nhờ Team Flash vào năm 2019), và chiến thắng huy hoàng này đã giải tỏa cơn khát danh hiệu của cả các tuyển thủ cũng như những cổ động viên nước nhà.

Trở về từ AIC 2022 với danh tiếng vang xa hơn bao giờ hết, VGM được khán giả kỳ vọng sẽ tiếp tục giữ vững phong độ tại giải đấu quốc nội và có cho mình được chức vô địch Đấu Trường Danh Vọng đầu tiên. Tuy nhiên, những chàng trai của Saigon Phantom, những bóng ma Sài Thành, vẫn là nỗi ám ảnh không thể vượt qua của các tuyển thủ V Gaming.

Saigon Phantom lên ngôi vô địch ĐTDV Mùa Đông 2022-200096
Saigon Phantom lên ngôi vô địch ĐTDV Mùa Đông 2022 200101

V For Victory, đó là thông điệp, là sologan mà VGM muốn truyền tải thông qua cái tên của họ. Nhưng rất tiếc, một lần nữa, chiến thắng lại không mỉm cười với đội tuyển mang màu áo vàng đen. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của họ, có lẽ là do khâu tổ chức vô cùng bất cập.

Thi đấu trận chung kết nhánh thua vào lúc 13h45' chiều, VGM đã tung hết sở trường của mình nhằm có một trận đấu tốc chiến tốc thắng trước BOX Gaming và giữ sức cho kèo BO7 tiếp theo. Họ đã thành công với chiến thắng 4-1 trước BOX, thậm chí sẵn đà thăng hoa đè bẹp SGP trong 3 ván đấu đầu tiên của trận chung kết tổng diễn ra ngay sau đó.

Saigon Phantom lên ngôi vô địch ĐTDV Mùa Đông 2022 200102

Tuy nhiên, khi chỉ còn cách chức vô địch 1 ván thắng, sự căng thẳng, sự mệt mỏi và sự hồi hộp dồn nén sau 8 ván đấu đã khiến các chàng trai của VGM dần hụt hơi. 1 ván, 2 ván rồi 3 ván, Saigon Phantom liên tục rút ngắn tỷ số, rồi cuối cùng đưa kèo BO7 trở về thế quân bình.

Ở ván đấu cuối cùng, tưởng chừng như V Gaming đã lấy lại tinh thần khi dẫn trước đối thủ trong giai đoạn đầu và giữa ván đầu. Tuy nhiên trong một pha giao tranh ở hang Tà Thần vào phút thứ 15, Lai Bâng và những người đồng đội tại SGP đã quyết đoán lao thẳng vào giữa đội hình của VGM, càn quét và hủy diệt đối thủ trong sự ngỡ ngàng của toàn thể khán giả.

Saigon Phantom lên ngôi vô địch ĐTDV Mùa Đông 2022 200100

Pha giao tranh kết thúc cũng là lúc mà nhà chính của VGM phát nổ. Saigon Phantom, bằng bản lĩnh kiên cường và sự lì lợm không bỏ cuộc đã xuất sắc bảo vệ ngôi vương của mình, lần thứ 3 liên tiếp.

Xin chúc mừng Saigon Phantom, và cũng xin chia buồn với V Gaming, họ đã có màn trình diễn vô cùng xuất sắc trong ngày thi đấu hôm nay, thứ mà họ còn thiếu có lẽ chỉ là một chút may mắn mà thôi!

Chung kết ĐTDV Mùa Đông 2022
Rain
Theo ArtTimes - Copy 09.10.2022