Riot Games bị chỉ trích vì 'ăn bớt' một nửa tiền thưởng CKTG Valorant

Thứ năm, 05/05/2022 11:41 AM (GMT+7)
A A+

Lấy lý do là chi phí tổ chức tăng cao, Riot Games nghiễm nhiên 'ăn bớt' một nửa số tiền thưởng của giải CKTG Valorant 2021.

Mới đây, Jared "Zombs" Gitlin - tuyển thủ của đội tuyển Sentinels đã lên tiếng chỉ trích Riot Games vì hành vi “ăn bớt” tiền thưởng của giải đấu Valorant Champions 2021 (còn được coi là CKTG Valorant Mùa 1).

Theo đó, giải đấu CKTG Valorant 2021 có tổng tiền thưởng 1 triệu USD. Đội tuyển Sentinels dừng chân ở top 12 với chỉ 20.000 USD tiền thưởng (khoảng 460 triệu VNĐ). Tuy nhiên, họ thậm chí còn không được nhận đủ số tiền đó mà phải chia một nửa cho Riot Games.

Đội tuyển Sentinels xếp hạng 12 tại CKTG Valorant 2021
Đội tuyển Sentinels xếp hạng 12 tại CKTG Valorant 2021

"Đội tuyển Sentinels của tôi nhận được 20.000 USD tiền thưởng. Thông thường, mỗi thành viên được chia khoảng 4.000 USD, sau đó chia một vài phần trăm cho tổ chức, không quá nhiều. Tuy nhiên trên thực tế, tôi lại chỉ nhận được khoảng 1.000 USD" - Zombs tiết lộ.

Zombs cho biết Riot Games đã lấy tiền thưởng của giải đấu để chi trả cho việc test COVID-19 cũng như các chi phí tổ chức khác. Cả những khoản phí mà anh cho là “không rõ lý do”.

Nam tuyển thủ Jared
Nam tuyển thủ Jared "Zombs" Gitlin

Nếu những lời tố cáo trên là sự thật, Riot Games chắc chắn sẽ phải nhận về rất nhiều những ý kiến trái chiều tới từ khán giả.

Đồng ý rằng việc tổ chức giải đấu trong thời kỳ đại dịch là không mấy dễ dàng, nhưng việc phát triển eSports suy cho cùng cũng là nhằm phục vụ lợi ích của Riot Games, đem lại cho họ người chơi mới và giữ chân người chơi cũ.

Riot Games bị chỉ trích vì 'ăn bớt' một nửa tiền thưởng CKTG Valorant 133428
Các giải đấu eSports suy cho cùng cũng chỉ quảng bá hình ảnh cho game

Con số 1 triệu USD tiền thưởng của Riot Games từ lâu đã bị tụt hậu so với giải đấu của các bộ môn khác và không còn quá hấp dẫn đối với các tổ chức eSports. Trên thực tế ở bộ môn LMHT, các đội tuyển giờ đây sống chủ yếu bằng tiền từ các nhà tài trợ cùng hợp đồng quảng cáo thay vì tiền thưởng.

Việc tiền thưởng đã thấp còn bị trừ vô tội vạ chắc chắn sẽ khiến các đội tuyển phẫn nộ và ảnh hưởng tới sự đi lên của phong trào eSports Valorant trên toàn thế giới. Vậy nên Riot Games cần có một câu trả lời thỏa đáng về trường hợp của Sentinels, cũng như tránh mắc phải các sai lầm tương tự trong tương lai.

Tiến Quân Ca không được chọn làm ca khúc chủ đề cho SGB tại MSI 2022

Author Thethao247.vn Rain / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Riot Games CKTG Valorant tiền thưởng drama scandal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT