Bảng xếp hạng sức mạnh các đội tuyển tại MSI 2022, SGB đang nằm ở đâu?

Thứ tư, 04/05/2022 16:20 PM (GMT+7)
A A+

Bảng xếp hạng sức mạnh của 11 đội tuyển LMHT tham dự giải đấu eSports MSI 2022. Đâu sẽ là thứ hạng chuẩn xác dành cho SGB?

MSI 2022 đã đến gần hơn bao giờ hết và đây là lúc mà các fan hâm mộ LMHT trên toàn thế giới ngồi lại cùng nhau để thảo luận xem ai mới là người mạnh nhất. Tất nhiên, mọi đánh giá chỉ dựa trên những thành tích của đội trong quá khứ và giải đấu quốc nội, mọi chuyện sẽ rất khác khi đặt 11 team vào thi đấu trong một sân chơi chính thức.

Là những người thường xuyên theo dõi và dành sự quan tâm đặc biệt cho các bộ môn eSports bao gồm cả Liên Minh Huyền Thoại, chúng tôi cũng có một bảng xếp hạng MSI 2022 của riêng mình - thứ mà chúng tôi muốn chia sẻ tới các bạn ngay sau đây:

1. T1

t1 msi 2022

T1 là đội tuyển có phong độ cao nhất trong số các hạt giống của 3 khu vực lớn, đây là điều không cần phải bàn cãi. Với chiến tích 20 trận thắng liên tiếp từ vòng bảng tới Playoffs, T1 đã ghi tên mình vào lịch sử LCK là đội tuyển đầu tiên bất bại.

Mặc dù vướng bận với khâu chuẩn bị cho ASIAD 2022, sức mạnh của Faker và những người đồng đội dường như không hề suy giảm. Đứng chắn trước mặt họ là một RNG đang không ở đỉnh cao phong độ và phải thi đấu online với mức ping 35.

Trong khi đó, G2 Esports mặc dù là khắc chế cứng của T1 nhưng sự ổn định của “rạp xiếc trung ương” vẫn luôn là điều khiến các fan hâm mộ nghi ngờ. Nếu giữ vững phong độ như tại giải đấu quốc nội, T1 chắc chắn là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch MSI 2022.

2. RNG

rng tại msi 2022

Đương kim vô địch MSI 2021 đã trở lại để bảo vệ ngôi vương của mình. Tại kỳ CKTG 2021 vừa qua, Xiaohu và những người đồng đội đã để lại rất nhiều tiếc nuối cho fan hâm mộ khi thất bại trước người đồng hương EDG ngay trong trận Tứ Kết và phải ra về từ sớm.

Quay trở lại với giải đấu quốc tế đầu tiên của mùa giải, Royal Never Give Up đang nóng lòng chứng minh cho cả thế giới thấy tinh thần không bỏ cuộc của mình.

Nếu T1 là một đối đánh thiên về giai đoạn laning và thắng đường trước mọi kèo đấu thì RNG lại nổi trội bởi khả năng macro cuối game và đánh giao tranh tổng. Điều này biến trận thư hùng giữa Hàn Quốc - Trung Quốc tại MSI 2022 lần này đáng xem hơn bao giờ hết.

3. G2 Esports

G2 Esports lol

Phong độ thất thường vừa là ưu điểm, vừa là nhược điểm của các thành viên G2 Esports. Rạp xiếc trung ương có thể thi đấu bết bát ngay từ những trận đấu đầu tiên của vòng bảng, trước cả những đội được đánh giá là yếu hơn rất nhiều. Tuy nhiên trong một ngày đẹp trời, tập thể G2 hoàn toàn có thể thăng hoa và hạ gục tất cả những kẻ ngáng đường, bất kể họ là ai.

Giải đấu LEC 2022 vừa qua là một ví dụ cụ thể nhất cho lối đánh dựa nhiều vào cảm xúc của các thành viên G2 Esports.

Ở vòng Playoffs, G2 thất bại trước FNC với tỷ số 1-3 và ngay lập tức bị đẩy xuống nhánh thua. Tuy nhiên, Jankos và những người đồng đội vẫn kịp thời tìm lại chính mình và làm một pha lật kèo ngoạn mục với 4 trận thắng 3-0 liên tiếp.

Ngay sau khi lên ngôi vô địch LEC 2022, các thành viên G2 Esports đã có một pha gáy khét lẹt khi chỉ đích danh T1 là đội tuyển tiếp theo mà họ muốn đánh bại. Liệu lịch sử có một lần nữa lặp lại và Hàn Quốc có tiếp tục thất bại trước EU? Câu trả lời sẽ có trong vòng Hỗn Chiến diễn ra từ ngày 18/5 sắp tới.

4. PSG Talon

PSG Talon lmht

Những người anh em PSG Talon đã chiến đấu cả cho VCS trong những ngày mà Việt Nam không thể tham dự hệ thống giải đấu quốc tế của LMHT. Và thật may là trong lần gặp lại này, chúng ta đã không phải đối đầu với họ từ quá sớm.

Tại MSI 2022, PSG Talon vẫn mang tới những cái tên quen thuộc như Hanabi, Kaiwing và Unified. Họ là một đội tuyển đi đường khá yếu, thường rơi vào kịch bản bị dẫn trước về tiền, trụ cũng như điểm hạ gục ở giai đoạn ban đầu.

Tuy nhiên, bộ đôi Unified (AD) và Hanabi (TOP) vẫn tỏ ra là những carry quá chất lượng, đóng góp cực kỳ nhiều sát thương và là đầu tàu dẫn dắt cả team trong giai đoạn late game.

5. Saigon Buffalo

SGB LMHT

Có một thực tế rằng các chuyên trang eSports cũng như khán giả ngoại quốc không hề đánh giá cao Saigon Buffalo trong lần trở lại này. Nguyên nhân có lẽ là vì VCS đã quá lâu không được cọ xát, giao lưu trong những đấu trường quốc tế, và SGB chỉ là “phương án số 2” sau khi GAM Esports bận bịu với SEA Games 31.

Xét về mặt kỹ năng cá nhân, các tuyển thủ của SGB không hề thua kém GAM Esports. Nhưng về mặt kinh nghiệm, có lẽ họ còn cần phải cải thiện rất nhiều.

Theo một thống kê mới đây, các thành viên Saigon Buffalo có độ tuổi trung bình nhỏ nhất trong các đội tham dự MSI 2022 với chỉ 18.8 so với 23 của DFM (đội nhiều tuổi nhất).

Tuy nhiên, sức trẻ cũng chính là điểm mạnh của các thành viên SGB. Nếu HLV Ren có thể biến khát vọng thành động lực cho các tài năng trẻ thì Việt Nam hoàn toàn có thể đem tới rất nhiều bất ngờ tại kỳ MSI sắp tới.

Như người ta thường nói, lạc đà gầy vẫn hơn ngựa béo. Dù đã lâu không được góp mặt trong các trận đánh lớn, nhưng những lưỡi gươm năm ấy vẫn còn vô cùng sắc bén. Mặc dù chiến thắng trước những T1 hay RNG là quá khó khăn nhưng việc chúng ta vượt qua được EG, PSG hay thậm chí G2 là điều hoàn toàn có thể,

6. Evil Genius

Evil Genius

Evil Genius vô địch LCS Mùa Xuân 2022 với một kịch bản y hệt như G2 Esports. Họ bị đánh bại bởi Team Liquid trên nhánh thắng với tỷ số sát sao 3-2, sau đó làm một pha lội ngược dòng ngoạn mục tại nhánh thua với 4 trận thắng hủy diệt.

EG là một đội cực kỳ mạnh ở giai đoạn đầu game với 100% tỷ lệ dẫn trước trước phút thứ 15 và 61.1% tỷ lệ có được trụ đầu tiên. Lối đánh của EG chắc chắn sẽ khắc chế mạnh mẽ các đội đánh đầu game yếu như SGB của Việt Nam hay thậm chí là RNG của Trung Quốc.

7. Red Canids

Red Canids

Red Canids không phải là một đội tuyển đánh đầu game mạnh mẽ. Thay vào đó, họ thường tập trung vào những pha giao tranh tổng cũng như kiểm soát mục tiêu rồi chiến thắng bằng khả năng macro tốt hơn đối thủ.

Tuy nhiên tại MSI 2022 lần này, RED Canids dường như đã gặp khắc chế cứng khi các đối thủ chung bảng B với họ lại là RNG và PSG - những bậc thầy về kiểm soát và giao tranh late game. Để có thể vượt qua được vòng bảng, đại diện Brazil sẽ cần thi đấu với một phong độ cực kỳ tốt và chiến thắng PSG ít nhất 1 lần trong các kèo đấu trực tiếp.

8. DetonatioN FocusMe

DetonatioN FocusMe

DetonatioN FocusMe - đại diện tới từ Nhật Bản là cái tên đã rất quen mặt với các đội tuyển Việt Nam trong những buổi đấu tập. Tại mùa giải lần này, DFM đã mất đi người chơi đường giữa tài ba Aria. Tuy nhiên, sức mạnh tuyệt đối của họ vẫn dư sức “qua màn” tại giải đấu quốc nội.

Như đã đề cập ở trên, DFM là đội tuyển có độ tuổi trung bình cao nhất tại MSI 2022. Những thành viên như Evi, Steal hay Yutapon đã quá quen mặt với khán giả quốc tế và dấu ấn mà họ để lại tại MSI hay CKTG vẫn còn đậm nét như ngày nào.

Về lối chơi, DFM thiên về lối đánh đầu trận với 87.5% tỷ lệ ăn được trụ đầu, 62.5% tỷ lệ chiến công đầu và 2715 vàng dẫn trước ở phút thứ 15 - những con số cực kỳ ấn tượng. Tuy nhiên, sân chơi quốc tế với những tài năng trẻ hàng đầu thế giới sẽ không cho phép DetonatioN FocusMe triển khai một lối chơi áp đảo tương tự như trong giải quốc nội.

9. İstanbul Wildcats

İstanbul Wildcats

Tương tự như DFM, Istanbul Wildcats cũng gây ấn tượng mạnh mẽ bởi chỉ số đầu game vượt trội: 4000 vàng dẫn trước ở phút thứ 15, 100% tỷ lệ chiến công đầu và 66.7% tỷ lệ có được trụ đầu. Họ đã hủy diệt hoàn toàn các đối thủ ở giải đấu quốc nội và chắc chắn sẽ là một luồng gió mới tại bảng B, nơi tất cả các đội còn lại đều đánh kiểm soát late game.

Điểm sáng trong đội hình của IW nằm ở vị trí xạ thủ Holyphoenix với khả năng gây sát thương tốt và gánh đội cực kỳ lực. Tuy nhiên để áp đảo được những tài năng hàng đầu ở khu vực Trung Quốc và Đài Loan thì mid và top của IW sẽ phải thi đấu thực sự thăng hoa.

10. Team Aze

Team Aze

Team Aze là một đội tuyển mới của LLA 2022 và đã gây rất nhiều bất ngờ khi thay thế toàn bộ 5 thành viên ngay sau vòng thăng hạng diễn ra vào tháng 12 năm trước. Họ cũng sẽ là đối thủ của Saigon Buffalo tại bảng A của MSI 2022 (cùng với T1 và DFM).

Với chỉ số đầu game cực kỳ áp đảo (72.6% chiến công đầu, 63.6% trụ đầu và 788 vàng dẫn trước ở phút thứ 15), Team Aze rõ ràng là một đội đánh thiên về giai đoạn laning, biến bảng A trở thành một bảng đấu nặng về kỹ năng và giao tranh đầu trận. Đây cũng là đội tuyển có vẻ như “dễ xơi” nhất dành cho Saigon Buffalo.

11. ORDER

ORDER lol

Khu vực Châu Đại Dương chưa bao giờ được đánh giá cao trong các giải đấu quốc tế của bộ môn eSports Liên Minh Huyền Thoại và lần này cũng không phải ngoại lệ.

Ở giải đấu quốc nội LCO 2022 Split 1, ORDER đã đánh bại 2 đối thủ nặng ký Pentanet.GG và Chief Esports Club với tỷ số lần lượt là 3-0 và 3-2, qua đó lần đầu tiên được bước tới giải đấu quốc tế MSI 2022.

Việc được thi đấu tại bảng C với chỉ 3 đội sẽ giúp cho ORDER dễ thở hơn phần nào. Nhưng khi nhìn qua 2 đối thủ G2 Esports và Evil Genius, các khán giả chắc chắn không khỏi tưởng tượng tới một viễn cảnh nơi ORDER lót đáy bảng xếp hạng với không một trận thắng.

Lịch thi đấu MSI 2022 LMHT mới nhất

Author Thethao247.vn Rain / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bảng xếp hạng đội tuyển MSI 2022 sức mạnh SGB Saigon Buffalo MSI LMHT BXH
Xem thêm
TIN NỔI BẬT