LMHT: Hwei hỗ trợ lần đầu tiên được sử dụng tại LCK

Thứ sáu, 19/01/2024 14:58 PM (GMT+7)
A A+

Tuyển thủ BeryL của đội tuyển Hàn Quốc KT Rolster là người đầu tiên sử dụng Hwei tại đấu trường LMHT chuyên nghiệp.

Nghe nội dung bài viết

Vị tướng Hwei đã được Riot Games cho ra mắt vào cuối năm 2023 (phiên bản DTCL 13.24) nhưng chưa có cơ hội được chào sân tại các đấu trường chuyên nghiệp. Mãi đến ngày 18/01 vừa qua, Hwei mới được đem ra sử dụng bởi người chơi hỗ trợ BeryL của đội tuyển KT Rolster, trong trận đấu với đối thủ FearX.

Đây là trận mở màn của KT Rolster tại giải đấu LCK Mùa Xuân 2024, do đó một chiến thắng để lấy may và khích lệ tinh thần các thành viên là vô cùng quan trọng. Ấy vậy mà BeryL dám cầm một vị tướng chỉ có tỷ lệ thắng 44.08% ra sân, thậm chí là trong hai trận liên tiếp. Nếu không phải liều lĩnh và thử nghiệm thì đây chắc hẳn phải là một quân bài tủ của anh chàng này.

Highlight KT vs FOX (Nguồn: LCK Tiếng Việt)

Kể từ khi ra mắt, Hwei đã nhận được nhiều đợt buff của Riot Games nhưng không có vẻ gì là sẽ quay trở lại được với meta. Ở thời điểm hiện tại, nhiều chuyên trang xếp Hwei vào bậc D, thuộc nhóm tướng tệ nhất và nên hạn chế sử dụng.

Ngay cả ở đường giữa, tỷ lệ thắng của Hwei cũng chỉ cao hơn một chút, đạt mốc 45.31%, lót đáy bảng xếp hạng. Có lẽ do là tướng mới, quá khó sử dụng, nhiều game thủ chưa thành thục được cách chơi anh chàng họa sĩ này. Bên cạnh đó, người ta vẫn chưa thống nhất được lối lên đồ tối ưu cho Hwei, cả ở vị trí đường giữa và hỗ trợ.

LMHT: Hwei hỗ trợ lần đầu tiên được sử dụng tại LCK 393589
Hwei là vị tướng có tỷ lệ thắng thấp nhất ở đường giữa và hỗ trợ

BeryL chọn ngọc Thiên Thạch Bí Ẩn để cấu máu khi đi đường, kết hợp với phép bổ trợ hồi máu. Anh chọn nâng cấp trang bị hỗ trợ lên Ngòi Nổ Hư Không, sau đó là Vương Miện, Kính Nhắm và Giày Khai Sáng, combo cơ bản của một thuật sư cấu máu.

Trong cả hai trận đấu, BeryL đều đi cặp với dạng xạ thủ cấu rỉa khi đi đường là Ezreal và Kalistar. Anh thi đấu chủ động, lao lên cấu máu và khép góc đối thủ liên tục. Trong thực tế ván đấu, có thể thấy đường dưới giao tranh vô cùng dữ dội.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT