LMHT: VCS Mùa Xuân 2024 có tổng giải thưởng hơn 1,8 tỷ đồng

Thứ năm, 18/01/2024 10:52 AM (GMT+7)
A A+

Giải vô địch LMHT Việt Nam sẽ có tổng tiền thưởng lên tới 1.8 tỷ đồng, trong đó nhà vô địch sẽ cầm về hơn 600 triệu.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 17/01 vừa qua, ban tổ chức VCS Mùa Xuân 2024 đã công bố tiền thưởng của giải đấu. Theo đó, VCS sẽ có tổng giải thưởng lên tới hơn 1.8 tỷ đồng và nhà vô địch được cầm về tới 605 triệu. Ở chiều ngược lại, đội tuyển hạng 8 chỉ nhận được 73 triệu đồng, một mức tiền thưởng tạm gọi là an ủi.

 Dưới đây là chi tiết mốc tiền thưởng của giải đấu VCS Mùa Xuân 2024:

LMHT: VCS Mùa Xuân 2024 có tổng giải thưởng hơn 1,8 tỷ đồng 392738
Tổng giải thưởng VCS Mùa Xuân 2024 (Ảnh: VCS LMHT)

Cách đây một năm, giải đấu VCS 2023 Hừng Đông cũng từng công khai mức tiền thưởng mà các đội nhận được. Tổng số tiền thưởng khi đó là 1.2 tỷ đồng, nhà vô địch GAM Esports cầm về 400 triệu đồng, trong khi đội hạng 8 MGN Box Esports cầm về 65 triệu.

Sau một năm, mức tiền thưởng đã được nâng lên thêm 400 triệu, trong đó một nửa rơi vào tay của nhà vô địch. Với mốc tiền thưởng lớn, các đội tuyển sẽ có thêm động lực để phấn đấu, tranh giành các vị trí cao hơn.

Trên thực tế, các đội tuyển tại VCS từ lâu đã không còn sống phụ thuộc vào tiền thưởng. Mốc đầu tư máy móc, gaming house, cơ sở vật chất, chi phí trả lương trong một mùa giải đều hơn xa con số 600 triệu, do đó các tổ chức phải kêu gọi tài trợ, nhận quảng cáo, thậm chí là bỏ tiền túi ra để duy trì, chấp nhận không có lợi nhuận và bù lỗ với hy vọng có thể xây dựng thương hiệu.

Lấy ví dụ tại GAM Esports, mốc tiền thưởng 400 triệu năm ngoái có lẽ còn không đủ để họ trả lương cho cho các siêu sao như Levi. Tuy nhiên, nó vẫn giúp tổ chức này trang trải phần nào được chi phí.

LMHT: VCS Mùa Xuân 2024 có tổng giải thưởng hơn 1,8 tỷ đồng 392743
Ở VCS, hiếm đội tuyển nào đủ tiềm lực tài chính để đem về những bản hợp đồng tiền tỷ như Levi (Ảnh: GAM Esports LOL)

Việc vô địch cũng giúp cho GAM Esports nhận được nhiều lợi ích hơn từ nhà tài trợ. Khi vô địch VCS, họ giành vé tới tham dự MSI, Chung Kết Thế Giới và qua đó có thể kết nối với các đối tác muốn mở rộng phạm vi quảng cáo.

Còn đối với các đội không thể giành được chức vô địch, tương lai vẫn sẽ rất khó khăn. Tiền thưởng không đủ để chi trả hóa đơn và danh tiếng hầu hết cũng sẽ rơi vào người những kẻ chiến thắng. Cũng vì thế mà các tuyển thủ mới nỗ lực để cạnh tranh cho chức vô địch, tạo ra những màn trình diễn đỉnh cao thu hút khán giả.

Author Thethao247.vn Rain / - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT