LMHT: LPL bán vé gần 50 triệu, đến tuyển thủ cũng phải than đắt

Thứ ba, 16/01/2024 14:21 PM (GMT+7)
A A+

Đến xạ thủ Ruler cũng phải thừa nhận rằng giải đấu LPL của Trung Quốc đang bán vé với mức giá cắt cổ.

Nghe nội dung bài viết

Giải đấu vô địch LMHT Trung Quốc (LPL Mùa Xuân 2024) sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 22/01. Ngay từ thời điểm hiện tại, các đội có sân vận động riêng đã rục rịch rao bán vé trên website và các trang mạng xã hội của xứ tỷ dân.

Điều đáng nói, giá vé năm nay có phần tăng đột biến so với mọi năm, đặc biệt là tại sân thi đấu của đội tuyển JD Gaming. Đội tuyển này quyết định cung cấp một hạng vé SVIP, người mua được theo dõi 14 trận vòng bảng LPL, đồng thời còn nhận được một số phần quà tặng kèm. Mức giá cho hạng vé SVIP này là 13.888 nhân dân tệ, tương đương với khoảng ... 47 triệu đồng.

LMHT: LPL bán vé gần 50 triệu, đến tuyển thủ cũng phải than đắt 391545

Gần 50 triệu cho một tấm vé xem giải đấu eSports, ngay cả ở các thành phố lớn của Trung Quốc (trụ sở JDG tọa lạc tại Bắc Kinh) thì đây vẫn là một mức giá cắt cổ, nằm ngoài mức sẵn lòng chi trả của nhiều cổ động viên.

Ngay khi mức giá vé kể trên được công bố, một số CDM đã nhận định hạng vé SVIP của JDG chỉ dành cho những người có tiền, thậm chí là thừa tiền, bởi dù vị trí ngồi có đẹp, quà có xịn thì 50 triệu đồng cũng bằng mấy tháng lương của người lao động bình thường.

Để cho các bạn dễ so sánh thì giá vé Chung Kết Thế Giới 2023 dao động từ 600 ngàn - 4.6 triệu đồng tùy trận đấu. Giá vé giải vô địch thế giới là 5 triệu, trong khi giải vô địch Trung Quốc là ... 50 triệu. Khỏi cần nghĩ cũng thấy điều này quá là mất cân đối.

Trên kênh livestream của mình, tuyển thủ Ruler (hiện đang là xạ thủ của JD Gaming) bày tỏ sự bất ngờ khi biết thông tin về giá vé, đồng thời cho biết đến bản thân mình cũng không dám mua cái hạng vé SVIP kể trên.

"Cái gì, mức vé đắt nhất lên tới 13.888 tệ hả, quá khủng khiếp. Nếu là fan, tôi sẽ không mua cái hạng vé đó đâu" - Ruler chia sẻ trên sóng livestream.

LMHT: LPL bán vé gần 50 triệu, đến tuyển thủ cũng phải than đắt 391540

Đây rõ ràng là một lần lỡ lời của Ruler, bởi dù sao thì anh cũng đang thuộc biên chế của JD Gaming. Việc chê giá vé của đội nhà đắt chắc chắn sẽ làm phật ý ban lãnh đạo của đội tuyển. Nhưng công bằng mà nói, đó là phản ứng bình thường của một game thủ khi thấy vé của một giải đấu eSports được bán với giá gần 50 triệu.

Được biết, bên cạnh JDG, nhiều đội tuyển khác như LNG Esports ở Tô Châu, Ninja in Pijamas ở Thâm Quyến cũng đã công bố giá vé, nhưng không có hạng SVIP như trên. Những tấm vé thông thường sẽ chỉ có giá từ 168 - 588 nhân dân tệ (khoảng 600 ngàn - 2 triệu đồng).

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT