LMHT: SofM có quay trở lại thi đấu tại VCS không?

Thứ hai, 15/01/2024 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Liệu thần rừng Lê “SofM” Quang Duy có trở lại thi đấu tại VCS, nơi đã làm nên tên tuổi của anh?

Nghe nội dung bài viết

Vào mùa chuyển nhượng cuối năm 2023, đã có nhiều tin đồn liên quan đến bến đỗ của SofM trong năm 2024. Mọi khả năng đều có đủ, từ việc anh chàng này ở lại Việt Nam làm streamer, sang Trung Quốc thi đấu cho tới làm huấn luyện viên của đội đương kim vô địch LPL Bilibili Gaming.

Cuối cùng, chỉ có một tin đồn trở thành sự thật, đó là SofM lập team và gia nhập đấu trường VCS. Đội tuyển của SofM được chuỗi phòng máy Vikings hậu thuẫn, lại có Be làm nhà tài trợ, có thể nói tiềm lực tài chính là vô cùng mạnh mẽ.

Họ đã mua lại suất thi đấu của Saigon Buffalo, cầm luôn trong tay bản hợp đồng của một trong những xạ thủ giỏi nhất VCS, Shogun. Không dừng lại ở đó, Vikings Esports còn mua thêm người chơi đường giữa từng 7 lần vô địch VCS, Kati.

LMHT: SofM có quay trở lại thi đấu tại VCS không? 390846
Kati là bản hợp đồng giá trị nhất mà VE mang về trong mùa chuyển nhượng cuối năm

Những tưởng sẽ ra mắt một đội hình toàn sao, sau đó công bố SofM là người đi rừng chính. Tuy nhiên, VE khiến mọi người bất ngờ khi thông báo SofM chỉ là người đồng sở hữu đội tuyển (một số nguồn tin khẳng định SofM còn giữ vai trò như huấn luyện viên trưởng), không được đăng ký với tư cách tuyển thủ.

Những cái tên khác trong đội hình của VE cũng không như mọi người kỳ vọng, từ Kratos, Gury, Kairi cho tới Bunn, dù rất tiềm năng, nhưng chưa thành danh tại đấu trường VCS. Rất nhiều khán giả đều thở dài tiếc nuối, nếu như có SofM ở vị trí đi rừng, đội hình này chắc chắn là ứng cử viên số một cho ngôi vô địch.

Dẫu vậy, không để khán giả phải buồn lâu. Trong buổi họp báo ra mắt đội tuyển Vikings Esports diễn ra vào ngày 14/01 vừa qua, SofM đã có một tiết lộ gây sốc, đó là sẵn sàng quay trở lại VCS nếu điều kiện cho phép.

"Nếu có cơ hội, SofM có thể sẽ quay trở lại thi đấu tại VCS" - SofM trả lời tại buổi họp báo, khi được hỏi có quay trở lại thi đấu chuyên nghiệp hay không.

LMHT: SofM có quay trở lại thi đấu tại VCS không? 390844
SofM tại buổi họp báo ra mắt Vikings Esports

Câu trả lời của SofM khiến mọi người vừa vui mừng, vừa lúng túng không hiểu. SofM đã là đồng sở hữu của Vikings Esports, lại cần ai trao cơ hội? Nếu thích, anh hoàn toàn có thể cho bất cứ người nào lên ghế dự bị rồi vào đánh thay.

Có lẽ ý của SofM là nếu có thành viên nào của Vikings Esports phong độ quá tệ hoặc gặp vấn đề không thể ra sân, anh sẽ vào thay thế tạm thời. Kịch bản này hoàn toàn hợp lý, và phải nói rằng khi đã về lại VCS, việc SofM “ngứa nghề” rồi ra làm vài ván là điều chẳng thể tránh khỏi. Bản thân anh là một tuyển thủ, tính cạnh tranh và khát khao thi đấu đã ngấm vào trong máu, không có chuyện đứng ngoài chỉ đạo đến hết mùa.​

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT