LMHT: Đường giữa của GAM đầu quân cho SofM

Thứ hai, 08/01/2024 09:40 AM (GMT+7)
A A+

Cựu tuyển thủ đường giữa của GAM Esports - Đặng "Kati" Thanh Phê đã chuyển sang đầu quân cho Vikings Esports của SofM.

Nghe nội dung bài viết

Người chơi đường giữa Đặng "Kati" Thanh Phê sẽ là mảnh ghép cuối cùng của Vikings Esports tại giải đấu VCS Mùa Xuân 2024. Trong một đội hình với toàn những tuyển thủ trẻ, Kati rõ ràng là cái tên được chọn mặt gửi vàng làm đội trưởng để dẫn dắt những người đàn em. Anh cũng quả thực có thể làm điều đó với kinh nghiệm chinh chiến lâu năm tại các giải đấu trong và ngoài nước.

“Trên con thuyền Vikings với những chiến binh trẻ tuổi thực sự cần 1 người thuyền trưởng kinh nghiệm, vững vàng dẫn đường. CHÀO MỪNG KATI. Mảnh ghép cuối cùng của team Vikings Esports chính là KATI ở khu vực đường giữa.” - Đại diện Vikings Esports thông báo trên fanpage chính thức.

LMHT: Đường giữa của GAM đầu quân cho SofM 386136
Kati sẽ đầu quân cho Vikings Esports trong mùa giải 2024 (Ảnh: Vikings Esports)

Kati sinh ngày 05/11/1999 (24 tuổi). Anh bắt đầu sự nghiệp tuyển thủ của mình trong màu áo New Power Esports vào năm 2017, nhưng chỉ thực sự thăng hoa khi về với Team Flash của Optimus vào năm 2018.

Tại Team Flash, Kati đã cùng những người đồng đội Stark, Yoshino, EGO, Yijin, Slayder, CBL và Palette lên ngôi vô địch VCS 2 lần liên tiếp vào năm 2020.

Bước sang năm 2021, Kati đầu quân cho GAM Esports và đã gắn bó với đội tuyển này trong một khoảng thời gian rất dài, cụ thể là hơn 3 năm. Với kỹ năng cá nhân thượng thừa, Kati đã đem về cho GAM 5 chức vô địch quốc nội, chỉ thua duy nhất một lần tại VCS Mùa Đông 2021, sau khi bị CERBERUS đánh bại với tỷ số 2-3 ở trận chung kết.

LMHT: Đường giữa của GAM đầu quân cho SofM 386135
Kati góp phần quan trọng vào những chiến thắng của GAM (Ảnh: GAM Esports)

Với 7 chức vô địch VCS cùng kinh nghiệm thi đấu quốc tế dày dặn (2 lần tham dự CKTG, 1 lần tham dự MSI), Kati chắc chắn là cái tên hàng đầu, bị các đội tranh giành trên thị trường chuyển nhượng cuối năm 2023.

Tuy nhiên, cuối cùng Kati đã chọn SofM, người thường xuyên cung cấp các lời khuyên chiến thuật cho GAM Esports, đồng thời từng làm huấn luyện viên cho anh tại SEA Games 31.

Chọn gia nhập Vikings Esports chắc chắn là một quyết định mạo hiểm của Kati. Tại GAM, anh vẫn có thể hưởng mức đãi ngộ cao, điều kiện cơ sở vật chất tốt và được thi đấu với những tuyển thủ top tier tại VCS như Kiaya hay Levi.

Dù GAM luôn thi đấu bết bát, thậm chí là nỗi thất vọng ở các giải đấu quốc tế. Nhưng tại các giải đấu quốc nội, họ luôn làm trùm và vô hình trung có thể tạo cho Kati một vòng an toàn, nơi anh có khả năng cao vô địch VCS, nhiều lần liên tiếp.

Dù sao thì Kati cũng đã lựa chọn, và việc được SofM dẫn dắt, trong một đội tuyển với đầy tài năng trẻ hứa hẹn cũng là một bước chuyển biến đầy thú vị trong hành trình sự nghiệp của anh.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT