LMHT: Tuyển thủ Trung Quốc sắp phải dùng tên thật?

Thứ sáu, 05/01/2024 13:47 PM (GMT+7)
A A+

Với việc LMHT chính thức được coi là một môn thể thao, có thể các tuyển thủ Trung Quốc sẽ phải dùng tên thật thay nickname.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, KPL - giải đấu vô địch Trung Quốc bộ môn Vương Giả Vinh Diệu đã thông báo rằng các tuyển thủ sẽ phải dùng tên thật khi thi đấu thay vì nickname. Nguyên nhân được cho là bởi Vương Giả Vinh Diệu (tên khác: Honor of Kings) là bộ môn thể thao điện tử được đem ra thi đấu tại ASIAD 2022.

Do tính chất đã khác biệt, được công nhận là bộ môn thể thao thay vì sự kiện trò chơi, giải đấu cũng sẽ phải tuân theo các quy định như một bộ môn thể thao truyền thống, bao gồm việc sử dụng tên thật của tuyển thủ khi thi đấu.

Liên Minh Huyền Thoại cũng là một trong những bộ môn được đem ra thi đấu tại ASIAD. Do đó, nhiều người lo ngại rằng giải đấu LPL cũng sẽ áp dụng những thay đổi tương tự. Dù cho phía Tencent và LPL chưa đưa ra bất cứ thông báo chính thức nào về việc này.

LMHT: Tuyển thủ Trung Quốc sắp phải dùng tên thật? 384912

Trong trường hợp các tuyển thủ phải dùng tên thật để thi đấu, nó sẽ phá vỡ truyền thống trong bộ môn eSports và gây ra một số rắc rối. Trên thực tế, các bộ môn thể thao khác đều dùng tên thật khi thi đấu, điều này không lạ gì. Khi thay đổi tên gọi, ban đầu sẽ hơi lạ và hơi sượng, nhưng dần rồi khán giả cũng sẽ quen.

Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ những cái tên Trung Quốc không dễ nhớ với khán giả quốc tế. Ưu điểm của việc sử dụng nickname khi thi đấu là tên tuyển thủ dễ đọc, dễ nhớ và gây ấn tượng mạnh cho khán giả. Ví dụ, người ta hầu hết sẽ nhớ tới quỷ vương Faker, chứ hiếm ai sử dụng cái tên Lee Sang-hyeok khi nói đến anh chàng này.

LMHT: Tuyển thủ Trung Quốc sắp phải dùng tên thật? 384913

Việc sử dụng nickname giúp kết nối các nền văn hóa, các quốc gia lại với nhau dễ dàng hơn, khiến các tuyển thủ ngoại quốc dễ được nhớ đến và yêu thích hơn bởi khán giả.

Việc sử dụng nickname cũng khiến ban tổ chức và các đơn vị truyền thông ghi tên tuyển thủ dễ dàng hơn. Một số cái tên thậm chí không thể hiển thị một cách bình thường do font chữ khác biệt, nickname bằng Tiếng Anh lại giải quyết điều này rất tốt.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT