DTCL: Bí kíp chiến thắng Siêu Cua Địa Ngục

Thứ sáu, 19/01/2024 10:06 AM (GMT+7)
A A+

Siêu Cua Địa Ngục là cơn ác mộng đối với các cờ thủ còn ít máu ở vòng 5.7, nhưng luôn có cách để đánh bại nó.

Nghe nội dung bài viết

Đầm Cua Chạy là một trong những cổng dịch chuyển được người chơi ưa chuộng nhất trong Đấu Trường Chân Lý Mùa 10. Không chỉ cho ra phần thưởng hậu hĩnh, những con cua hiền lành còn không tấn công người chơi, cho phép bạn thoải mái eco mà không sợ thua bãi quái.

Tuy nhiên mới đây, Riot Games đã áp dụng một chút thay đổi lên cổng dịch chuyển Đầm Cua Chạy, đổi tên nó thành Cua Khiêu Vũ. Những chú cua con vẫn sẽ hiền dịu và không tấn công người chơi, chỉ nhảy múa và cho quà. Tuy nhiên khi đến vòng 5.7, Siêu Cua Địa Ngục sẽ xuất hiện, to hơn, mạnh hơn, bá đạo hơn và không dễ đánh bại.

Siêu Cua Địa Ngục là một cơn ác mộng thực sự đối với các cờ thủ đang còn ít máu, thậm chí là 1 máu nếu đánh lõi Thập Tử Nhất Sinh. Nhiều trường hợp người chơi hoàn toàn có thể hủy diệt các nhà khác và giành lấy top 1, nhưng lại bị giẫm đạp và chết tức tưởi dưới càng của một con cua xanh.

Để tránh điều này xảy ra, bạn có thể áp dụng một số mẹo dưới đây:

Hút khô con cua này

Các trang bị hút máu là tối cần thiết khi đấu với Siêu Cua Khổng Lồ. Sóng xung kích của cua sẽ dần tác động lên cả bàn đấu, các carry không có hút máu không thể sống sót nổi trước chiêu này.

Nếu không có trang bị, bạn hoàn toàn có thể thay bằng các lõi công nghệ như Ma Cà Rồng, Độc Dược Sĩ, … 

DTCL: Bí kíp chiến thắng Siêu Cua Địa Ngục 393437

Siêu tướng hàng hiệu

Các tướng Qiyana và Kayn đặc biệt mạnh khi đối đầu với cua kỳ cục, bạn có thể sử dụng tạm các vị tướng này trong vòng 5.7 nếu đang ít máu.

Qiyana có thể gây thêm rất nhiều sát thương lên các mục tiêu không có trang bị, trong khi Kayn có thể xoay liên tục nếu chỉ có một mục tiêu trúng chiêu của hắn. Chỉ cần ném cho hai vị tướng này trang bị sát thương + hút máu, họ sẽ làm gỏi con cua cho bạn.

DTCL: Bí kíp chiến thắng Siêu Cua Địa Ngục 393436

Cung, Nỏ và Diệt

Siêu Cua Địa Ngục có tới 20.000 máu, 300 giáp và 300 kháng phép. Do đó, bạn sẽ cần một số trang bị, lõi công nghệ hoặc kỹ năng tướng có hiệu ứng cào xé và phân tách (giảm giáp và kháng phép).

Bên cạnh đó, các trang bị tăng sát thương theo máu đối thủ như Diệt Khổng Lồ, Quỷ Thư và Bùa Đỏ cũng sẽ hiệu quả trong trường hợp này. Trong số các trang bị tạo tác, Bùa Đầu Lâu cũng rất hữu dụng khi trừ thẳng 20% máu của Siêu Cua Địa Ngục.

Khắc tinh của nhà cua

Một số đội hình reroll như Yasuo, OlafYone có sẵn một lượng hút máu đáng kể và sẽ có lợi thế khi đấu với Siêu Cua Địa Ngục. Ahri cũng diệt cua khá nhanh, nhưng bạn cần đặt thêm một Ahri thứ hai lên sân để tối ưu hóa sức mạnh hôn gió.

Các tộc hệ như True Damage, Disco, Siêu Quẩy có ưu thế nhiều nhất khi đấu với cua. Trong khi đó, Pentakill có vẻ như là tộc bất lợi nhất, bởi tộc này cần giết địch để kích hoạt hiệu ứng và gia tăng sức mạnh, Akali có thể đánh với cua khá tốt, nhưng Karthus thì khó sống qua đợt giậm đầu tiên.

Bạn có thể cân nhắc đến những điều này khi chọn cổng dịch chuyển Cua Khiêu Vũ ở đầu ván đấu.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT