LMHT: Mối lo ngại về tài chính ‘bủa vây’ mùa giải mới LCK 2024

Thứ năm, 18/01/2024 15:20 PM (GMT+7)
A A+

Giải Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc (LCK) đã không thể tăng giá trị kinh doanh của mình kể từ khi trải qua một cuộc cải tổ lớn vào năm 2021.

Nghe nội dung bài viết

Mùa giải 2024 của Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc (LCK) đã khai mạc tại LoL Park ở trung tâm thủ đô Seoul vào ngày thứ Tư 17/1, với sự tham gia của bốn đội tuyển thi đấu trong hai trận đầu của Mùa Xuân. 

Tuy nhiên, sự khởi đầu này nhanh chóng bị lu mờ bởi một "tuyên bố chung" từ một người phát ngôn tự xưng là đại diện của các đội LCK, chỉ vài giờ trước khi trận đấu đầu tiên của mùa giải 2024 bắt đầu.

Tuyên bố này nêu rõ rằng LCK đã không thể tăng giá trị kinh doanh của mình kể từ khi trải qua một cuộc cải tổ lớn vào năm 2021. Năm đó, Riot Games đã loại bỏ hệ thống thăng hạng-xuống hạng và thay vào đó áp dụng mô hình "đối tác dài hạn" để đảm bảo tính ổn định lớn hơn cho các đội trong LCK. Mô hình này tương tự với các hệ thống hiện có ở Trung Quốc, Châu Âu và Bắc Mỹ.

Tuy nhiên, theo tuyên bố, các đội của LCK đã nhận được số tiền trả lương ít hơn đáng kể so với các đội ở các giải đấu khác kể từ khi tham gia vào hệ thống đội bóng theo mô hình đối tác. 

Tuyên bố này đã đề cập: "Từ khi thành lập, các đội LCK đã đạt được những thành tựu lớn cả về danh tiếng và thực tế, và lượt xem, hiệu suất và đám đông fan của giải đấu đã tiếp tục tăng. Tuy nhiên, mặc dù sự tăng trưởng liên tục này, Công ty LCK League không thể tăng giá trị kinh doanh của giải đấu trong vòng ba năm qua."

lmht-lck-mua-xuan-2024-1024x576-1705565517.jpg
Mùa giải mới 2024 của LCK đã chính thức khởi tranh

Đáng chú ý, chưa xác định đội nào trong số 10 đội thuộc LCK đã chấp thuận việc công bố tuyên bố này hoặc người phát ngôn đại diện cụ thể cho ai. 

Trong số những đội theo mô hình đối tác, T1 là đội tuyển nổi tiếng nhất. Tuy nhiên, họ không phải là một trong những đội đã chấp thuận tuyên bố chung này. 

Tucker Roberts, Tổng giám đốc của Bộ phận Spectacor Gaming tại Comcast Spectacor - công ty sở hữu T1 cùng với SK Telecom, đã lên tiếng: "Mặc dù nhiều điểm liên quan đến kinh doanh LCK là hợp lệ, việc nhắc tên T1 trong một tuyên bố mà chúng tôi không chấp thuận không phải là điều tốt."

Ngoài ra, tuyên bố đề xuất cần thiết phải có thêm nhiều trận đấu hơn, điều này đã nhận được sự phản đối từ Tucker Roberts. Ông cho rằng họ muốn bảo vệ sức khỏe thể chất cũng như tinh thần của các tuyển thủ và giúp họ kéo dài sự nghiệp. Các VĐV thi đấu thể thao điện tử chuyên nghiệp có ít thời gian nghỉ với lịch trình hiện tại và thường xuyên phải đối mặt với nhiều áp lực.

Khi báo Korea JoongAng Daily liên hệ để có ý kiến về tuyên bố, Hiệp hội eSports Hàn Quốc, cơ quan quản lý trong nước giám sát eSports, đã từ chối bình luận. Riot Games cũng từ chối lên tiếng về tuyên bố nhưng cho biết họ đang nghiên cứu về vấn đề này, theo một quản lý truyền thông tại Riot Games Korea.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT