LMHT: GAM Esports vô địch VCS Mùa Xuân 2022

Thứ hai, 25/04/2022 09:23 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển LMHT Việt Nam GAM Esports đã xuất sắc đánh bại SGB với tỷ số 3-1 và lên ngôi vô địch giải đấu VCS Mùa Xuân 2022.

Ngày 24/4 vừa quan, trận chung kết giải đấu LMHT Việt Nam VCS Mùa Xuân 2022 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của 2 đội tuyển GAM Esports (GAM) và Saigon Buffalo (SGP).

Cả hai đội tuyển này đều thể hiện phong độ cực cao ngay từ vòng bảng. Tuy nhiên, GAM Esports rõ ràng đang vượt trội hơn hoàn toàn với thành tích bất bại 14-0, còn SGP phải chịu 5 thất bại, tương tự như Team Secret.

Bảng xếp hạng VCS Mùa Xuân 2022
Bảng xếp hạng VCS Mùa Xuân 2022

Bước vào vòng Playoffs SGP xuất sắc đánh bại đối thủ nặng ký Team Secret với tỷ số sát nút 3-2 và chạm trán con quái vật GAM ở trận đấu cuối cùng.

Không ngoài dự đoán của giới chuyên môn cũng như các fan hâm mộ, “Bầy Trâu Sài Gòn” không phải là đối thủ của một GAM đang ở đỉnh cao phong độ và khát khao chiến thắng.

Sau 4 ván đấu căng thẳng, những người học trò của HLV Ren đành ngậm ngùi nhận lấy thất bại với tỷ số 1-3. Ở chiều ngược lại, GAM hoàn thành chiến tích bất bại tại VCS, khiến các khán giả ngay lập tức liên tưởng tới những người đồng nghiệp T1 tại giải đấu LCK của Hàn Quốc.

Kết quả vòng Playoffs VCS Mùa Xuân 2022
Kết quả vòng Playoffs VCS Mùa Xuân 2022

Trong suốt loạt BO5, GAM Esports đã thể hiện sự toàn diện trong lối chơi của họ khi đa dạng hóa chiến thuật từ focus đường dưới, hỗ trợ đường trên tới macro và hủy diệt đối phương trong các pha giao tranh nhỏ lẻ.

Ở thời điểm hiện tại, đội hình của GAM Esports đã thi đấu với nhau đủ lâu để đạt tới một sự gắn kết hoàn hảo. Phong độ của họ cũng đã phục hồi với khả năng đi đường không thua kém bất cứ một đội tuyển nào tại VCS.

GAM Epsorts đang đạt điểm rơi phong độ ngay trước kỳ SEA Games 31
GAM Epsorts đang đạt điểm rơi phong độ ngay trước kỳ SEA Games 31

Nếu so sánh với các đối thủ khác trong khu vực Đông Nam Á, GAM Esports đang vượt trội hoàn toàn, điều này khiến cho các fan Việt Nam đang tràn đầy tự tin về một tấm huy chương vàng trong kỳ SEA Games 31 sắp tới.

Mặc dù đã vô địch VCS Mùa Xuân 2022, GAM Esports sẽ không thể tham dự MSI 2022 do giải đấu này diễn ra  trùng thời điểm với SEA Games. Đội tuyển thay thế GAM Esports và đại diện cho LMHT Việt Nam tại MSI năm nay sẽ là Saigon Buffalo. Mặc dù không có phong độ cao như những người đồng nghiệp, SGB vẫn là một đội tuyển mạnh và giàu truyền thống / kinh nghiệm thi đấu trong các giải quốc tế. 

Lịch thi đấu LMHT SEA Games 31 mới nhất

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
GAM Esports vô địch VCS Mùa Xuân 2022 LMHT
Xem thêm
TIN NỔI BẬT