LMHT: GAM Esports chật vật tìm người thay thế xạ thủ Sty1e

Thứ hai, 22/05/2023 11:03 AM (GMT+7)
A A+

GAM sẽ rất khó tuyển dụng được một xạ thủ tier S vì các đội đều đang đánh xoay quanh chiến thuật 'nhất xạ tứ nô'.

Nghe nội dung bài viết

Sau thất bại cay đắng tại vòng Play-in của MSI 2023, GAM Esports đã chính thức nói lời chia tay với xạ thủ Sty1e. Gia nhập GAM từ cuối năm 2020, Sty1e đã để lại dấu ấn rõ nét tại GAM khi đem về 4 chức vô địch VCS cùng một tấm HCV SEA Games 31, anh cũng giành được danh hiệu Finals MVP tại VCS Mùa Xuân 2022.

Tuy nhiên, khi mà meta ở thời điểm hiện tại chuyển sang chiến thuật "nhất xạ tứ nô", cả đội lấy xạ thủ làm trung tâm để gánh team ở giai đoạn giữa và cuối ván đấu, lối chơi của Sty1e lại tỏ ra không phù hợp và dần bị bỏ xa bởi những người đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến.

LMHT: GAM Esports chật vật tìm người thay thế xạ thủ Sty1e 282944

Khi GAM đi thi đấu quốc tế, điểm yếu này lại càng bị khoét sâu. Một xạ thủ Wildcard cũng có thể dễ dàng out trình người chơi chủ lực của đội tuyển top đầu VCS, khiến CDV nước nhà vô cùng thất vọng. Khỏi cần phải nói thì sau giải đấu đó tâm trạng của Sty1e đang rất tệ, anh cũng liên tục bị các fan VCS nói chung và fan GAM nói riêng chỉ trích. Việc ra đi lúc này là cần thiết cho cả Sty1e lẫn GAM Esports.

Khi Sty1e rời đi cũng là lúc mà GAM Esports phải đối mặt với một bài toán khác, đó là tuyển dụng một xạ thủ tier S ở một meta nghiêng về đường dưới. Hầu như không một đội tuyển top đầu nào muốn "nhà người" ở thời điểm hiện tại, bởi CKTG đang gần kề.

LMHT: GAM Esports chật vật tìm người thay thế xạ thủ Sty1e 282969
Meta xạ thủ khiến JDG dễ dàng có được chiếc cúp vô địch MSI 2023, vì họ sở hữu siêu xạ thủ Ruler (Ảnh: JDG)

Để mua được một xạ thủ chất lượng, GAM sẽ cần bỏ ra một mức giá rất cao. Được biết, họ đã liên hệ với Saigon Buffalo để cố gắng chiêu mộ Shogun, tuy nhiên mức phí chuyển nhượng trên trời đã khiến ban lãnh đạo GAM phải chùn tay. Ở thời điểm hiện tại, GAM đang hỏi mua xạ thủ Artemis của Cerberus Esports, và tổ chức này cũng sẵn sàng bán, với một mức giá cụ thể. Thương vụ vẫn đang trong giai đoạn đàm phán.

Trước đó, nhiều fan đã kỳ vọng về việc GAM Esports đem về Slayder, xạ thủ top 1 VCS ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, có vẻ như quỹ lương của GAM không cho phép họ làm điều đó. GAM Esports đang sở hữu một đội hình với ba ngôi sao Levi, Kiaya và Kati. Theo giới thạo tin, quỹ lương của GAM là "Levi và phần còn lại", vậy nên trừ khi Levi chịu giảm lương để cải thiện thành tích toàn đội hoặc ban lãnh đạo đốt tiền để "chơi tất tay" tại CKTG, nếu không việc có được chữ ký của Slayder là điều vô cùng khó.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT