HLV Bengi tiết lộ lý do T1 thất bại tại MSI 2023

Thứ ba, 23/05/2023 13:49 PM (GMT+7)
A A+

Trong buổi phỏng vấn với giới truyền thông, huấn luyện viên Bengi đã chia sẻ về lý do khiến T1 thất bại và gửi lời xin lỗi các fan.

Nghe nội dung bài viết

PV: Trận đấu với BLG là trận đấu cuối cùng của bạn tại MSI. Chắc hẳn đã có những sự nuối tiếc?

Chúng tôi luôn đặt mục tiêu giành chức vô địch, nhưng lần này chúng tôi thậm chí còn không lọt vào trận chung kết, vì vậy rất tiếc. Quá trình chuẩn bị và kết quả đều không được tốt nên tôi thấy khá tệ.

PV: Nhìn lại loạt trận ngày hôm nay, bạn đã đầu tư rất nhiều lượt cấm vào rừng. Nguyên nhân là gì vậy?

Chúng tôi đánh giá cao Maokai, Vi và Wukong. Chúng tôi nghĩ rằng nếu sử dụng hai lượt cấm thì sẽ có lợi hơn. Chúng tôi chia đều các con bài mạnh, nhưng họ thì có được Lulu trong tất cả các ván đấu. Chúng tôi không có cách khắc chế con bài này.

PV: Tại MSI, các lựa chọn tanker được ưu tiên hơn ở đường trên, nhưng T1 lại chọn Jax, dường như các bạn đang cố gắng ép Bin vào kèo đấu 1vs1?

Chúng tôi đã nghĩ rằng Jax sẽ có ích. Ban đầu T1 thường xuyên chơi tanker, nhưng khi đối đầu với JD Gaming, chúng tôi nghĩ rằng mình cần phải chủ động giao tranh nhiều hơn.

HLV Bengi tiết lộ lý do T1 thất bại tại MSI 2023 283390

PV: Annie là một trong những vị tướng quan trọng tại MSI này. Có vẻ như các đội đánh giá cô ấy theo những cách khác nhau. Bạn không cấm Annie trong trận gặp JDG, nhưng bạn đã cấm Annie trong ván 4 ngày hôm nay. Vì sao vậy?

Lúc đầu, nếu chọn tướng tanker để khắc chế Annie, chúng tôi có thể hạn chế sức mạnh của cô ấy và hưởng lợi nhờ điều đó. Nhưng trong thực tế trận đấu, chúng tôi cảm thấy việc khắc chế Annie không hề dễ dàng, vị tướng này thậm chí còn giúp các lane khác mạnh hơn. Kết quả thì như các bạn đã thấy, chúng tôi đã không còn đủ số lượt cấm cần thiết và rất khó để phản ứng một cách phù hợp.

PV: Vậy nhưng bạn vẫn thắng ván 3. Phản hồi sau hai game đầu tiên như thế nào?

Chúng tôi gần như đã thắng ván 1, và không sao cả. Trong ván 2, chúng tôi lấy Maokai trong khi nhường Jinx và Lulu cho đối thủ. Lúc đầu, chúng tôi nghĩ có thể dồn sát thương Lulu. Tuy nhiên, thực tế lại không hề dễ dàng, điều đó khiến sức mạnh của đội hình Jinx - Lulu đạt đến đỉnh điểm, dẫn đến việc chúng tôi không thể vận hành trận đấu theo cách mà mình mong muốn.

HLV Bengi tiết lộ lý do T1 thất bại tại MSI 2023 283396

PV: Lý do lớn nhất cho trận thua ngày hôm nay là gì?

Không thắng được ván mà lẽ ra chúng tôi có thể thắng, và thua những ván cực kỳ tai hại.

PV: Các tuyển thủ đã chấp nhận trận thua như thế nào?

Chúng tôi sẽ phải thảo luận về trận thua, nhưng tôi cảm thấy rằng họ đang khá thất vọng. Thật khó để chấp nhận trận thua này. Vậy nên bài tập về nhà là vượt qua trận thua này thật tốt.

HLV Bengi tiết lộ lý do T1 thất bại tại MSI 2023 283397

PV: Bạn đã học hỏi được điều gì từ MSI 2023?

Cá nhân tôi cần can đảm và tự tin để chuyển sang kế hoạch B khi kế hoạch ban đầu không thành công trong một loạt đấu Bo3 / Bo5.

PV: Bạn còn điều gì muốn nói không?

Tôi xin lỗi người hâm mộ vì đã bị loại tại MSI theo cách này. Chúng tôi sẽ suy nghĩ kỹ hơn về trận thua ngày hôm nay và chuẩn bị tốt cho giải đấu mùa hè.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT