MSI 2023: Chức vô địch xứng đáng cho Jingdong Gaming

Thứ hai, 22/05/2023 13:25 PM (GMT+7)
A A+

JDG Gaming (JDG) đã trở thành nhà vô địch khi giành chiến thắng trong trận chung kết nội chiến LPL lần đầu tiên trong lịch sử các kỳ MSI.

Nghe nội dung bài viết

JDG đã đánh bại Bilibili Gaming (BLG) 3-1 trong trận chung kết MSI 2023 được tổ chức tại Copper Box Arena ở London, Vương Quốc Anh. Đây cũng là lần đầu tiên, chung kết MSI chứng kiến một cuộc nội chiến LPL. Hơn nữa, trận chung kết MSI 2023 cũng tái diễn lại trận chung kết LPL Mùa Xuân 2023.

Trong ván thi đấu đầu tiên, JDG đã có một nước đi độc đáo khi chọn Nautilus đi rừng. Người chơi đường giữa "Knight" Zhuo Ding đã cho thấy sự phát triển vượt bậc. Đặc biệt, tại hang sứ giả, Gragas của "369" Bai Zhao và "Knight" đã lập công lớn, mang về con Sứ giả khe nứt đầu tiên cho Jingdong Gaming.

Phút thứ 25, Jingdong Gaming nới rộng khoảng cách về kinh nghiệm và tiền. Bilibili Gaming trong một pha cố bắt Jayce của Knight bất thành đã đánh mất cả ván đấu sau khi thua giao tranh với đối thủ. Sau đó, JDG đẩy thẳng nhà chính của BLG và vươn lên dẫn trước 1 - 0.

msi-blg-vo-dich-1684729881.jpg
Bilibili Gaming trở thành Á quân MSI 2023 (Ảnh: LOL Esports)

Bị dẫn trước, BLG thực việc đổi bài. Yagao cũng đã thể hiện rất tốt với Jayce trong khi Bin có tướng tủ Gwen. khiến áp lực đi đường của BLG khiến cho JDG hoàn toàn không có lời giải. Sau khi có được 4 Rồng, với lợi thế về bùa lợi rồng lửa cùng sát thương khủng khiếp của Gwen trong tay Bin, JDG tan vỡ hoàn toàn và chấp nhận bị BLG gỡ hoà trong ván đấu thứ 2.

Sau khi thua ván đấu thứ hai, JDG quay trở lại với bài tủ Jayce cho Kinght. Jerry của "Ruler" Jae-hyeok Park đã thuận lợi tích luỹ tài nguyên và có lợi thế khi mang về hai mạng hạ gục ở ngay đầu ván đấu. Với lợi thế có được sau giai đoạn đi đường, JDG chủ động đẩy nhanh tốc độ với sức mạnh vượt trội của mình. BLG với lượng trang bị ít ỏi của mình gần như không thể chống đỡ những pha tấn công của JDG.

Cuối cùng, khoảng cách được nới rộng rõ rệt và chiến thắng thuộc về Jingdong Gaming. Tỉ số lúc này là 2 - 1.

jingdong-gaming-1684729900.jpeg
Jingdong Gaming trở thành nhà vô địch MSI 2023 (Ảnh: LOL Esports)

Ván đấu thứ tư tiếp tục diễn ra với thế trận chặt chẽ. JDG đã dẫn trước trong gang tấc. Họ gặp khó khăn ở đường trên, nhưng lại dẫn trước ở đường giữa và đường dưới. Người đi rừng của JDG, Seo “Kanavi” Jin-hyeok thực hiện pha gank đường trên với Maokai và mang về điểm hạ gục đầu tiên. Ở phút thứ 12, tại hang Rồng, JDG bắt được 3 người của BLG và thắng giao tranh.

Bin cũng có cho mình pha highlight khi cướp thành công rồng bên phía JDG mà không có trừng phạt bên mình. Thế nhưng sau khi ăn xong con Baron, JDG bắt đầu tổ chức giao tranh một lần nữa và chính thức hạ gục BLG sau 22 phút.

Thắng cách biệt 3 - 1, Jingdong Gaming chính thức lên ngôi vô địch MSI 2023.

Author Thethao247.vn TRỌNG PHÚ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT