Genshin Impact: Chủ tịch miHoYo từ chức, tập trung nghiên cứu dự án mới

Thứ bảy, 23/09/2023 09:58 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch của miHoYo, công ty đứng đằng sau sự thành công của các tựa game đình đám Genshin Impact và Honkai Impact đã từ chức.

Nghe nội dung bài viết

Chủ tịch của miHoYo, Cai Haoyu, đã từ chức và chuyển giao quyền lực cho một trong những nhà đồng sáng lập khác là Liu Wei. Sự thay đổi này được cho là có thể tác động đáng kể tới định hướng tương lai của ông lớn ngành game Trung Quốc.

Bên cạnh việc thay đổi chủ tịch, miHoYo còn giảm vốn đăng ký từ 334 triệu nhân dân tệ xuống còn 317 triệu nhân dân tệ (khoảng 43,4 triệu USD), tuy nhiên từ chối nêu rõ lý do.

Genshin Impact: Chủ tịch miHoYo từ chức, tập trung nghiên cứu dự án mới 331170
Chủ tịch Cai Haoyu là một trong những người đã sáng lập lên đế chế game miHoYo (Ảnh: miHoYo Wiki)

miHoYo là công ty đứng đằng sau sự thành công của các tựa game đình đám Honkai Impact, Genshin Impact và mới đây nhất là Honkai Star Rail. Họ là công ty game lớn thứ ba tại Trung Quốc chỉ sau Tencent và NetEase.

Trong ba năm vừa qua, các tựa game của miHoYo được thị trường đón nhận một cách nồng nhiệt, giúp cho doanh thu của công ty tăng lên gấp 3 lần. Cầm trong tay số tiền khổng lồ, miHoYo đã quyết định đầu tư vào metaverse và một số dự án công nghệ khác.

Được biết, Cai Haoyu vẫn là cổ đông lớn nhất của miHoYo với 41% cổ phần, trong khi chủ tịch mới Liu Wei chỉ nắm giữ 22.6%. Một nhà sáng lập khác, Luo Yuhao cầm 21.4% cổ phần công ty.

Cai, Liu và Lou từng là bạn học tại Đại học Giao thông Thượng Hải. Cả ba thành lập miHoYo vào năm 2011, từng bước xây dựng đế chế của mình từ hai bàn tay trắng. Trước đó, Liu từng giữ chức chủ tịch, Cai làm giám đốc điều hành và Lou giữ chức vụ giám đốc. Do đó, những thay đổi về mặt nhân sự lần này không quá xa lạ với cả ba.

Genshin Impact: Chủ tịch miHoYo từ chức, tập trung nghiên cứu dự án mới 331171
Nhà đồng sáng lập công ty game miHoYo, Liu Wei (ngoài cùng bên trái)

Theo truyền thông Trung Quốc, sự thay đổi lãnh đạo của miHoYo phù hợp với nhu cầu phát triển trong tương lai của công ty. Sau khi từ chức, cựu chủ tịch Cai sẽ tập trung vào “nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ tiên tiến, phát triển các dự án mới, đồng thời kết nối các nguồn lực nghiên cứu phát triển trong và ngoài nước”.

Trong một buổi phỏng vấn với Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc vào tháng 11/2022, Liu Wei cho biết tầm nhìn tương lai của miHoYo là “tạo ra một thế giới ảo nơi 1 tỷ người muốn sống vào năm 2030”. Đây là một phần trong chiến lược “xe hai bánh” của công ty nhằm theo đuổi những tiến bộ về văn hóa và công nghệ. Với việc được chuyển giao chức chủ tịch, Liu Wei sẽ có thêm nhiều nguồn lực để hiện thực hóa mục tiêu của mình.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT