Quảng cáo

Cơ hội lớn cho đội tuyển LMHT Việt Nam tại ASIAD 2023

Thứ sáu, 22/09/2023 15:19 PM (GMT+7)

Với việc bốc được lá thăm vào bảng B, Việt Nam có cơ hội rất lớn để cạnh tranh cho một tấm huy chương tại bộ môn LMHT ASIAD 2023.

Nghe nội dung bài viết

Sáng nay, kết quả bốc thăm vòng bảng ASIAD 2023, bộ môn Liên Minh Huyền Thoại đã được ban tổ chức công bố. Với việc bốc vào bảng B gặp Nhật Bản và Palestine, Việt Nam rất sáng cửa đi tiếp, thậm chí là hoàn toàn có khả năng tranh huy chương tại giải đấu quan trọng lần này.

Khi nghe đến cái tên Nhật Bản, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến DetonatioN FocusMe và nghĩ rằng đây là một đối thủ khá đáng gờm đối với Việt Nam. Tuy nhiên, đội hình của Nhật Bản tham dự ASIAD lại là tập hợp của nhiều cái tên, tới từ nhiều đội tuyển khác nhau.

Cơ hội lớn cho đội tuyển LMHT Việt Nam tại ASIAD 2023 330861
Bảng đấu bộ môn LMHT ASIAD 2023 (Ảnh: VCS LMHT)
Cơ hội lớn cho đội tuyển LMHT Việt Nam tại ASIAD 2023 330864
Nhánh đấu bộ môn LMHT ASIAD 2023 (Ảnh: VCS LMHT)

Cụ thể, đó là hai thành viên từ FENNEL (đội hạng 4 LJL), 1 thành viên từ AXIZ (đội hạng 6), 1 thành viên từ Burning Core (đội hạng 5), 1 thành viên từ Sengoku Gaming (đội hạng 3) và chỉ có duy nhất 1 thành viên từ DetonatioN FocusMe là xạ thủ Yutapon.

Huấn luyện viên Gismo của DetonatioN FocusMe cũng đã được tin tưởng giao trọng trách lãnh đội. Tuy nhiên, một tập thể với quá nhiều những mảnh ghép khác biệt sẽ là thử thách lớn cho nhà cầm quân tới từ Nhật Bản.

Cơ hội lớn cho đội tuyển LMHT Việt Nam tại ASIAD 2023 330853
Đội hình của Nhật Bản chỉ có một thành viên của DetonatioN FocusMe (Ảnh: DFM)

Các thành viên của ĐTQG Nhật Bản chưa có quá nhiều thời gian và cơ hội để tập luyện cùng với nhau, vậy nên khả năng gắn kết của đội hình này vẫn đang là dấu hỏi lớn. Ở chiều ngược lại, đội hình của ĐTQG Việt Nam dù đã có những sự xáo trộn ngay trước giải đấu nhưng vẫn khá “cô đặc”.

Chúng ta có một tập hợp với 3 thành viên từ GAM Esports và 3 thành viên tới từ Team Whales. Đây là hai đội tuyển xuất sắc nhất tại giải đấu quốc nội VCS, thi đấu với nhau rất nhiều và đã có những sự hiểu nhau nhất định.

Đặc biệt, đội trưởng của Team Whales - Trần "Bie" Đức Hiếu lại còn là cựu thành viên của GAM Esports. Do đó hai bên không mất quá nhiều thời gian để làm quen.

Trước khi giải đấu diễn ra, GAM Esports đã di chuyển tới gaming house của Team Whales để tổ chức một đợt đặc huấn cấp tốc, nâng cao cả về chuyên môn, kỹ năng teamwork cũng như tâm lý thi đấu.

Cơ hội lớn cho đội tuyển LMHT Việt Nam tại ASIAD 2023 330871
Các thành viên GAM Esports và Team Whales không mất quá nhiều thời gian làm quen với nhau (Ảnh: VCS LMHT)

Huấn luyện viên của đội tuyển LMHT Việt Nam cũng là một cái tên vô cùng nổi tiếng - Lê “SofM” Quang Duy. Với kinh nghiệm thi đấu nhiều năm tại giải đấu LPL của Trung Quốc và thành tích Á Quân thế giới, SofM chắc chắn sẽ truyền dạy cho những người đàn em rất nhiều kiến thức quý báu.

Cả Nhật Bản lẫn Palestine đều là những đối thủ mà đội tuyển LMHT Việt Nam hoàn toàn có khả năng đánh bại. Nếu thành công bước tiếp vào vòng trong, chúng ta sẽ đặc biệt có lợi thế khi chỉ phải gặp Ấn Độ, một quốc gia không hề mạnh về bộ môn LMHT.

Cơ hội lớn cho đội tuyển LMHT Việt Nam tại ASIAD 2023 330875
HLV SofM là người có rất nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao ở bộ môn LMHT (Ảnh: VCS LMHT)

Như vậy, chỉ cần chiến thắng được Nhật Bản, đội tuyển LMHT Việt Nam gần như đã nắm chắc trong tay tấm vé tới vòng bán kết. Khi đó, đối thủ nặng ký nhất với chúng ta là Đài Bắc Trung Hoa (nếu họ nhất bảng C và chiến thắng Malaysia).

Nếu đánh bại được Đài Bắc Trung Hoa, Việt Nam sẽ đứng trước cơ hội rất lớn có được một tấm huy chương ở bộ môn LMHT. Dù Đài Bắc Trung Hoa ở thời điểm hiện tại được đánh giá cao hơn Việt Nam, nhưng trong một trận Bo3 thì chúng ta hoàn toàn có cơ hội chiến thắng, miễn là chuẩn bị tốt cả về chiến thuật lẫn tâm lý thi đấu.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Rain / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Tin liên quan