DTCL : Nam streamer PewPew thi đấu eSports chuyên nghiệp

Thứ tư, 01/02/2023 10:35 AM (GMT+7)
A A+

Nam streamer PewPew sẽ tham dự giải đấu TFT APAC CIRCUIT MÙA 8 Vòng loại Khu vực SEA với tư cách là một tuyển thủ chuyên nghiệp đại diện cho Việt Nam.

PewPew là cái tên đã không còn xa lạ trong cộng đồng game thủ Việt Nam, đặc biệt là các fan của dòng game PUBG, Dota, Narka Bladepoint và Đấu Trường Chân Lý. Nhờ độ nổi tiếng và thương hiệu phủ sóng rộng khắp ngành giải trí, PewPew được mọi người mệnh danh là một trong tứ hoàng streamer cùng 3 cái tên khác là Độ Mixi, ViruSs và Xemesis.

Trong những năm gần đây, anh đã chuyển sang tập trung cho các dự án kinh doanh và thường chỉ livestream cho vui. Tựa game được PewPew chơi nhiều nhất và giỏi nhất chắc chắn là Đấu Trường Chân Lý. Thay vì chạy theo các giáo án đang hot, PewPew thường tự mày mò, khám phá các bài dị và dùng chúng để leo rank nhằm tránh đụng hàng với những người chơi khác.

7wyeuyf-1675181918.jpeg
 

Mới đây, anh thậm chí còn tham gia thi đấu TFT chuyên nghiệp với tư cách là một trong 4 khách mời đại diện cho Việt Nam tại giải đấu TFT APAC CIRCUIT MÙA 8 Vòng Khu vực SEA. Chia sẻ trên sóng livestream, PewPew cho biết anh đang chăm chỉ luyện tập một cách cực kỳ nghiêm túc và khát khao đem về danh hiệu:

"Tôi đang tập trung cày rank để cùng các anh em, đội tuyển thi đấu quốc tế. Tôi cũng đang nhắm đến một slot đại diện cho khu vực Đông Nam Á. Tôi nghiêm túc mà các bạn. Nói thật đấy!".

a-15448503191671614846773-1675181945.jpg
 

Việc một tuyển thủ trên 30 tuổi như PewPew thi đấu thể thao điện tử là điều khá hiếm có. Tuy nhiên, trong bộ môn Đấu Trường Chân Lý, tư duy và chiến lược là những yếu tố đóng vai trò quan trọng hơn kỹ năng. Nếu vạch ra được một lối chơi đúng đắn và có được thiên thời địa lợi nhân hòa, một cờ thủ lớn tuổi hoàn toàn có thể giành chiến thắng trước những tài năng trẻ.

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc Đấu Trường Chân Lý không cần kỹ năng và tốc độ phản xạ. Những tuyển thủ trẻ, nhanh tay lẹ mắt sẽ có lợi thế hơn trên bàn cờ nhờ khả năng xoay bài linh hoạt, thần tốc, hoán đổi vị trí liên tục khiến đối phương rơi vào thế bị động. Bên cạnh đó, tốc độ phản xạ cũng là thứ giúp các cờ thủ trẻ giành lợi thế trong các bài đánh late game, khi người chơi cần roll nhanh, ghép vội, sắp xếp, thay thế liên tục và check bài với tốc độ cao.

Đối với những game thủ sở hữu tốc độ phản xạ không quá cao như PewPew, việc vạch ra sẵn một chiến lược ở giai đoạn đầu game và theo đuổi nó đến cùng sẽ là phương án hợp lý hơn, giúp giảm thiểu các biến số và sai lầm có thể xảy ra do không theo kịp nhịp độ trận đấu.

ChatGPT có thể tạo ra cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp game

Author Thethao247.vn RAIN / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT