Đội tuyển eSports này vừa cầm về hơn 200 tỷ đồng tiền thưởng chỉ sau 1 giải đấu

Thứ hai, 31/10/2022 15:33 PM (GMT+7)
A A+

Một đội tuyển thể thao điện tử vừa đem về 8.5 triệu USD, tương đương hơn 211 tỷ đồng tiền thưởng sau khi giành chức vô địch.

The International - giải đấu vô địch thế giới của bộ môn Dota 2 luôn thu hút được cực kỳ nhiều sự chú ý của giới game thủ bởi số tiền thưởng khổng lồ mà nó trao tặng cho các đội tuyển giành chiến thắng.

Số tiền thưởng của các kỳ TI không cố định mà phụ thuộc hoàn toàn vào doanh thu bán battle pass trong tựa game Dota 2 (25% doanh thu được đưa vào quỹ giải thưởng). Năm 2019, tổng giải thưởng của The International là 34 triệu USD, sang năm 2021 tăng lên 40 triệu USD và năm nay là 18 triệu USD.

Đội tuyển eSports này vừa cầm về hơn 200 tỷ đồng tiền thưởng chỉ sau 1 giải đấu 211678

Nhà vô địch giải đấu The International 2022 - đội tuyển Tundra Esports đã đem về cho mình hơn 8.5 triệu USD tiền thưởng, tương đương với khoảng hơn 211 triệu đồng.

Trong khi đó, đội á quân Team Secret cũng bỏ túi tới 2.4 triệu USD, mặc dù chênh lệch rất lớn nhưng cũng thừa đủ để cả 5 thành viên cùng ban huấn luyện sống thoải mái suốt phần đời còn lại.

Đội tuyển eSports này vừa cầm về hơn 200 tỷ đồng tiền thưởng chỉ sau 1 giải đấu 211679

Trước khi giải đấu The International 2022 diễn ra, ít người dám đặt niềm tin vào Tundra Esports. Đội tuyển non trẻ này mới chỉ được thành lập vào đầu năm 2021 với không một chút kinh nghiệm tại các kỳ TI trước đó.

Dẫu vậy, Tundra Esports đã từng bước chứng minh được rằng họ là một đối thủ lợi hại tới nhường nào khi đứng đầu tại bảng B với 14 trận thắng và 4 trận hòa. Bước vào vòng Main Event, họ tiếp tục bảo vệ đanh hiệu bách chiến bách thắng của mình khi lần lượt hủy diệt OG và Team Aster với tỷ số 2-0.

Đội tuyển eSports này vừa cầm về hơn 200 tỷ đồng tiền thưởng chỉ sau 1 giải đấu 211680

Ở trận chung kết nhánh thắng, Tundra Esports chỉ để thua 1 ván duy nhất trước Team Secret, nhưng sau đó nhanh chóng đạp những lão tướng của TI xuống nhánh thua.

Ở trận chung kết tổng, TUNDRA một lần nữa thể hiện rằng họ out trình hoàn toàn SECRET khi nghiên cứu từng đường đi nước bước và khắc chế hoàn toàn các quân bài tủ bên phía đối phương.

Đội tuyển eSports này vừa cầm về hơn 200 tỷ đồng tiền thưởng chỉ sau 1 giải đấu 211681

Số tiền thưởng khổng lồ và câu chuyện đổi đời nhanh chóng của các thành viên Tundra Esports cũng như các nhà vô địch The International trước đó đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người.

Quả thực trong những năm gần đây, việc chơi game để kiếm tiền đã không còn là một khái niệm gì đó quá xa lạ. Bạn không những có thể mưu sinh, mà còn có thể trở nên giàu có từ game. Tất nhiên, để làm được điều đó, bạn phải trở thành người giỏi nhất.

Top 5 giải đấu eSports có mức tiền thưởng cao nhất tại Việt Nam, VCS chỉ xếp chót

Highlight SECRET vs TUNDRA - The International 2022
Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT