DRX hủy diệt GEN tại CKTG 2022

Thứ hai, 31/10/2022 10:40 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển hạt giống số 4 của khu vực Hàn Quốc đã tạo nên kỳ tích khi đánh bại đương kim vô địch LCK - GEN với tỷ số 3-1.

Rạng sáng thứ hai (ngày 31/10), trận bán kết 2 của CKTG 2022 đã diễn ra với sự góp mặt của Gen.G Esports và DRX. GEN đang là nhà đương kim vô địch của LCK và là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vương tại Chung Kết Thế Giới. Ở chiều ngược lại, DRX chỉ là một đội hạt giống số 4 phải chật vật đánh lên từ vòng khởi động.

Dẫu vậy, "Rồng Trắng Mắt Xanh" DRX đã tạo nên kỳ tích khi đánh bại GEN với tỷ số 3-1 đầy thuyết phục, qua đó bước tiếp vào trận chung kết gặp T1. Chiến thắng này đã khiến cho các khán giả trên toàn thế giới vô cùng bất ngờ, đồng thời thán phục trước phong độ xuất sắc của người chơi đường giữa Zeka nói riêng và tập thể DRX nói chung.

DRX hủy diệt GEN tại CKTG 2022 211575

Bên cạnh việc các thành viên của DRX thi đấu thăng hoa, việc các thành viên của GEN thi đấu dưới phong độ cũng là nguyên nhân chính dẫn đến kết quả đáng ngạc nhiên kể trên. Cả Doran lẫn Peanut đều như đánh mất bản thân mình và thường có những pha nằm xuống khiến GEN đánh mất cực kỳ nhiều lợi thế.

Ở đường giữa, Chovy thi đấu nhạt nhòa và lép vế hoàn toàn so với tài năng trẻ Zeka. Ở chiều ngược lại, người chơi đường giữa của DRX đã chứng minh cho cả thế giới thấy rằng anh là midlaner tốt nhất Hàn Quốc ở thời điểm hiện tại.

DRX hủy diệt GEN tại CKTG 2022 211576

Nhìn lại cả 4 ván đấu, GEN thực sự không quá thua thiệt về mặt đi đường, nhưng họ đã làm không tốt trong giai đoạn giao tranh tổng và tranh chấp các mục tiêu lớn trên bản đồ.

Kể cả trong ván 1, ván đấu đầu tiên và duy nhất mà GEN chiến thắng, họ cũng không có được lợi thế về số bùa lợi rồng + Baron. Điều này thể hiện rằng họ đang gặp vấn đề đặc biệt nghiêm trọng ở vị trí đi rừng cũng như khả năng call và macro chưa được tốt.

Ở chiều ngược lại, DRX mặc dù không sỡ hữu những cá nhân quá xuất sắc (ngoại trức Zeka) nhưng họ lại thi đấu gắn kết và đưa ra những phương án chiến thuật phù hợp, vậy nên chiến thắng giành cho Rồng Trắng Mắt Xanh là hoàn toàn xứng đáng.

DRX hủy diệt GEN tại CKTG 2022 211577

Trong trận đấu chung kết diễn ra vào hồi 7h ngày 6/11 tới đây, DRX sẽ chạm trán T1 để quyết định xem ai là người xứng đáng hơn cho chức vô địch. Cả hai đội đều đang có phong độ rất thăng hoa kể từ đầu giải cho đến nay, đều đứng đầu vòng bảng và đều hủy diệt đối thủ 3-1 trong trận bán kết. Do đó, trận đấu giữa cả hai được hứa hẹn sẽ cực kỳ đáng xem.

Các diễn biến và kết quả của trận chung kết CKTG 2022 giữa DRX và T1 sẽ được Thể Thao 247 cập nhật tới quý độc giả trong các bài viết tiếp theo, mời các bạn cùng quan tâm theo dõi!

Highlight trận bán kết giữa DRX và GEN

Lịch thi đấu CKTG 2022 LMHT mới nhất hôm nay

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT